Anthony Davis rực sáng, 'Thần Sấm' sa lầy tại New Orleans

13:20 Thứ ba 21/11/2017

TinTheThao.com.vnAnthony Davis có một game đấu ấn tượng để giúp để giúp New Orleans Pelicans đánh bại Oklahoma City Thunder với tỷ số 114-107 trong game đấu sân nhà sáng nay.

Big Three ghi dấu, Thunder áp đảo ở hiệp đầu

Dù phải làm khách tại nhà thi đấu Smoothie King Center của New Orleans Pelicans, nhưng với bộ ba chủ lực Russell Westbrook-Carmelo Anthony-Paul George, Oklahoma City Thunder nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

OKCT-NOP-24

 Russell Westbrook đã chơi rất hay ở nửa game đấu đầu tiên.

Nếu như Paul George (9 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo, 3 steals) là tay ném đem về nhiều điểm số và các pha cướp bóng nhất cho Thunder ở hiệp thi đấu đầu tiên, thì Russell Westbrook (6 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo, 1 steal) lại có những đóng góp quan trọng ở các những thời điểm phòng ngự lẫn khi tấn công. Những pha đi bóng hay xâm nhập của MVP NBA 2017 thường xuyên khiến hàng thủ Pelicans rơi vào tình trạng báo động. Cùng với Anthony (5 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 2 steals), Alex Abrines (5 điểm, 1 kiến tạo), các vị khách đến từ thành Oklahoma đã tạo ra khoảng cách lên tới 19 điểm 25-6 chỉ trong chưa đầy 6 phút thi đấu.

New Orleans Pelicans cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt, nhất là trước hơn 16 nghìn khán giả nhà. Những nỗ lực của Jrue Holiday (9 điểm, 2 rebounds), DeMarcus Cousins (6 điểm, 6 rebounds, 4 kiến tạo), Anthony Davis (4 điểm, 3 rebounds, 2 blocks),... ở khoảng thời gian còn lại đã giúp đội chủ sân Smoothie King Center dần thu ngắn cách biệt. Trước khi Darius Miller khép lại hiệp một bằng một cú ném ba điểm chuẩn xác ở giây cuối cùng rút ngắn tỷ số xuống còn 24-33.

Anthony Davis ném phạt như điện nhưng Pelicans không thể vượt lên vì Turnovers

Tiếp đà hưng phấn, Pelicans tiếp tục vùng lên đầy mạnh mẽ ở những phút đầu hiệp hai. Trong khi Oklahoma City Thunder lại tỏ ra quá lỏng lẻo trong các phương án phòng ngự của mình. Lần lượt Darius Miller, Jameer Nelson, Tony Allen thay nhau đem về những điểm số quan trọng cho đội chủ nhà trước khi Anthony Davis quân bình tỷ số 35-35 bằng hai quả ném phạt thành công giữa phút thứ ba của hiệp đấu.

OKCT-NOP-25

 Anthony Davis có ngày thi đấu ấn tượng.

Tiền phong Anthony Davis có một hiệp hai tỏa sáng với 14 điểm cá nhân (8/10 free throw), 4 rebounds, 1 kiến tạo. Trong khi DeMarcus Cousins cũng góp tới 8 điểm trong tổng số 33 điểm của Pelicans ở hiệp đấu này. Nhưng sự hưng phấn đó nhanh chóng bị dập tắt bởi những tình huống Turnovers không đáng có. Chỉ trong hai hiệp đầu, đội chủ nhà đã để mất bóng tới 12 lần trong khi con số đó bên phía Thunder chỉ là 5. Russell Westbrook tiếp tục nâng cao thông số của mình lên thành (15 điểm, 6 rebounds, 8 kiến tạo), trong khi Paul George cũng ghi thêm (7 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal), Carmelo Anthony (9 điểm, 5 rebounds, 2 steals) để giúp thầy trò HLV Billy Donovan bước vào giờ nghỉ giữa game với lợi thế 8 điểm nhiều hơn 65-57.

DeMarcus Cousins bị đuổi, chủ nhà bỗng nhiên hay hơn

Jrue Holiday giúp đội chủ nhà rút ngắn tỷ số xuống còn 59-65 bằng một cú ném trung bình ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của hiệp ba. Trước khi E'Twaun và hai pha ghi điểm liên tiếp của DeMarcus Cousins đưa chênh lệch giữa hai đội xuống còn 2 điểm 65-67 giữa phút thứ tư. Thế nhưng Steven Adams, Russell Westbrook, Paul George, Carmelo Anthony nhanh chóng tái lập khoảng cách 9 điểm 76-67 nghiêng về Oklahoma City Thunder cuối phút thứ sáu.

Khi thế trận đang diễn ra giằng co như vậy, bước ngoặt của game đấu đã diễn ra. Cuối phút thứ 7, Carmelo Anthony thực hiện cú bắn ba air ball, Russell Westbrook đón bóng thành công, anh tung người lên rổ nhưng DeMarcus Cousins đã can thiệp kịp thời và thu hồi bóng thành công. Để tránh một pha phản công nhanh, Westbrook đã áp sát Cousins. Có vẻ như khó chịu trước pha tranh chấp của người đồng nghiệp. Trung phong của đội chủ nhà dường như đã cố ý dùng cánh tay va vào phần mặt của đối thủ cùng số áo. Kết quả, các trọng tài truất quyền thi đấu của trung phong khoác áo số 0 bằng lỗi flagrant foul type 2 và cho Westbrook thực hiện hai quả ném phạt.

OKCT-NOP-16

 DeMarcus Cousins bị truất quyền thi đấu do lỗi đánh nguội.

Những tưởng điều đó sẽ giúp cho Oklahoma City Thunder dễ thở hơn ở phần còn lại của game đấu. Tuy nhiên, thực tế lại là câu chuyện khác hẳn. Việc HLV Alvin Gentry đưa Jameer Nelson và Darius Miller sau khi Cousins rời sân đã đem đến tác dụng gần như ngay lập tức. Jameer Nelson thực hiện cú bắn ba siêu xa rút ngắn tỷ số xuống còn 75-77, trước đó, Darius Miller là người nỗ lực cứu bóng và kiến tạo cho tay ném khoác áo số 14. Darius Miller tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo cho E'Twaun Moore bắn ba rút ngắn tỷ số xuống còn 78-79 trước khi chính anh thực hiện pha bắn ba quân bình tỷ số 81-81 ở giữa phút thứ 9. Đội chủ nhà lần đầu vượt lên dẫn điểm ở hiệp đấu thứ ba sau tình huống lên rổ của Jameer Nelson cuối phút thứ 10. Những pha ném phạt của Jerami Grant, Paul George cũng không thể lấy lại lợi thế dẫn điểm cho Thunder. Pha alley oop ghi điểm ngay ở giây cuối cùng của Anthony Davis đã khép lại hiệp ba với lợi thế dẫn điểm 87-86 nghiêng về Pelicans.

Thunder bất lực trước hàng thủ Pelicans

OKCT-NOP-17

 Thunder thua vì không thể giữ được sự ổn định ở những thời điểm quan trọng.

Trong khi Oklahoma City Thunder tỏ ra khá bế tắc trước cách phòng ngự zone defence 3-2 của New Orleans Pelicans, thì đội chủ nhà lại dễ dàng xuyên thủng kiểu phòng ngự một kèm một của các vị khách. Không tìm ra được giải pháp đột phá, các tay ném đến từ thành Oklahoma đã cố thử những tình huống dứt điểm ở ngoài vòng ba điểm. Tuy nhiên hiệu suất đạt được không như mong muốn. Field goal của Thunder trong hiệp cuối là 36,4% (8/22), ném ba 30,8% (4/13). Trong khi đó, dù không có nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng kiểu chơi chắc chắn của đội chủ nhà đã giúp họ hoàn toàn nắm giữa thế trận. Cái thòng lọng cứ ngày càng siết chặt cổ họng của đoàn quân HLV Billy Donovan buộc họ phải sự dụng nhiều pha phạm lỗi hơn nhằm hy vọng về một điều gì đó đặc biệt ở những phút cuối. Nhưng Jrue Holiday và đặc biệt là Anthony Davis lại quá ổn định để không cho Russell Westbrook và đồng đội bất cứ hy vọng nào. Chung cuộc, Pelicans giành chiến thắng 114-107. Kết quả này giúp thầy trò HLV Alvin Gentry tiếp tục duy trì ở vị trí thứ bảy khu vực miền Tây với 9 game thắng sau 17 lượt đấu. Còn Thunder vẫn chưa thể trở lại nhóm playoff với vị trí thứ 9.

OKCT-NOP-2

 Anthony Davis (số 23) xuất sắc giành MVP của game.

Anthony Davis là cái tên đoạt được MVP của game đấu ngày hôm nay với 36 điểm cá nhân, 15 rebounds, 3 kiến tạo, 2 block. Trong đó tới 18 điểm có được từ những quả ném phạt của anh. DeMarcus Cousins dù sớm rời sân ở hiệp ba nhưng cũng kịp góp 18 điểm, 9 rebounds, 4 kiến tạo, 1 block, 3 steals. Jrue Holiday cũng có ngày thi đấu không đến nỗi nào với 18 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steal. Nhưng chiến thắng của đội chủ nhà còn có công rất lớn của những cầu thủ hàng sau như Darius Miller (11 điểm, 7 rebounds, 4 kiến tạo), Jameer Nelson (9 điểm, 4 kiến tạo, 1 rebound). Bên kia chiến tuyến, Russell Westbrook góp một triple double (22 điểm, 16 rebounds, 12 kiến tạo, 3 steals), Paul George (26 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 5 steals), Carmelo Anthony (19 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo, 4 steals),... nhưng từng đó là chưa đủ để giúp đội bóng có biệt danh Thần Sấm giành chiến thắng trong ngày hôm nay.

Một vài thống kê đáng chú ý:

OKCT-NOP-14

 

Box Score:

OKCT-NOP-12

 

OKCT-NOP-13

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:05 21/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục