Anthony Davis dứt điểm lạnh lùng, "kết liễu" Mavericks ở những giây cuối trận

14:40 Thứ bảy 29/12/2018

TinTheThao.com.vnMặc dù bị dẫn điểm ở nửa đầu trận đấu, những thay đổi hợp lí trong lối chơi đã giúp Pelicans giành chiến thắng nghẹt thở trước Mavericks.

Dallas Mavericks thể hiện sự áp đảo đối với đội chủ nhà nhờ những cú ném tầm xa, giúp mang về lợi thế dẫn trước 66-55 sau 2 hiệp đấu đầu tiên. Những vị khách đã thực hiện chính xác 10 trên 19 lần ném 3 trong nửa đầu trận đấu, trong khi đó New Orleans Pelicans lại khá bế tắc khi chỉ thàn công 1 trên 13 cơ hội ném 3 của mình.

Rất may mắn cho "bầy bồ nông" khi đã có Anthony Davis trong đội hình. "The brow" ghi đến 22 điểm, đạt FG 60% giúp Pelicans không bị bỏ lại quá xa. Holiday cũng đóng góp công lớn với 14 điểm trong 2 hiệp đầu tiên, tuy nhiên không một cầu thủ nào của đội chủ nhà ghi được hơn 2 điểm ngoài 2 cái tên kể trên.

2

 Mavericks có phần lất át trong nửa đầu trận đấu.

Nhận thấy thế trận đang dần có phần tuột khỏi tầm tay, thầy trò HLV Rick Carlisle đã có những điều chỉnh hợp lí sau giờ nghỉ. Trong 2 hiệp đấu còn lại, Pelicans phòng thủ quyết liệt hơn và phần nào hạn chế được độ nguy hiểm của hàng công bên phía Mavericks. Đội khách chỉ ghi được 46 điểm, FG giảm xuống mức 40,5% và còn mắc tới 9 turnovers, qua đó để Pelicans san bằng cách biệt.

Khi trận đấu còn vỏn vẹn 1 phút, E'Twaun Moore đã có một tình huống thi đấu xông xáo giúp Pelicans có cơ hội vươn lên dẫn trước. Moore cướp bóng từ tay Luka Doncic, đuổi theo bóng đến đường biên cuối sân và thực hiện một pha cứu bóng thành công vào tay những cầu thủ đội chủ nhà.

1

 Những thay đổi hợp lí đã giúp Pelicans giành lại thế trận.

Những nỗ lực của E'Twuan Moore đã được đền đáp xứng đáng. Anthony Davis là cái tên được chọn để thực hiện cú ném cuối và "the brow" đã không gặp chút khó khăn với cú ném tầm trung chuẩn xác của mình.

Đội khách có thêm 2 cơ hội lật ngược thế cờ trong 40 giây còn lại, thế nhưng lần lượt Doncic và Dennis Smith Jr đều thất bại ở nững pha dứt điểm của mình. Chung cuộc, Mavericks gục ngã ở những giây cuối cùng trước Pelicans với tỷ số 114-112.

3

 Anthony Davis có pha ném cuối đắt giá mang về chiến thắng cho đội chủ nhà.

Anthony Davis có trận đấu hiệu quả nhất từ đầu mùa khi đạt season-high 48 điểm. Trung phong cao kều bên phía Pelicans còn có thêm 17 rebounds, giúp đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn những vị khách ở trận chiến dưới bảng rổ.

Một chỉ số nữa thể hiện sự lấn át của đội chủ nhà chính là số điểm ghi được ở khu vực hình thang. Pelicans có tới 70 điểm ở khu vực này trong chiến thắng hôm nay, trong đó Julius Randel đóng góp 22 điểm.

nop

 Thông số New Orleans Pelicans.

mav

 Thông số Dallas Mavericks.

Nghĩa Phạm - theo bongro24h.vn | 14:40 29/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục