Ánh Viên vượt chuẩn B Olympic môn bơi lội

07:45 Thứ bảy 31/03/2012

Bơi lội Việt Nam đón nhận tin vui bất ngờ từ đội tuyển đang tập huấn ở Mỹ: Tay bơi nữ trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên góp thêm một suất đạt chuẩn Olympic.

Lúc 22h đêm ngày 30/3 (giờ Hà Nội), từ bang Indiana (Mỹ), Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng báo về: VĐV trẻ tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đã đạt chuẩn B Olympic tại Vòng loại Giải USA Swimming Grand Prix Series Indianapolis ở nội dung 200m bơi ngửa.

Ánh Viên trên đường bơi. Ảnh: K.V.

Thành tích đăng ký của Ánh Viên là 2 phút 17 giây 68, trong khi chuẩn B Olympic là 2 phút 15 giây 42. Kết quả, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, phong độ xuất sắc của Ánh Viên đã giúp cô đạt thành tích 2 phút 15 giây 15, vượt chuẩn B Olympic. Thành tích này cũng giúp cho Ánh Viên có được vị trí thứ tư ở vòng loại, lọt vào vòng chung kết của giải đấu này. Vòng chung kết diễn ra vào 5 giờ sáng ngày 31/3, giờ Hà Nội.

Với Quý Phước và Ánh Viên, bơi lội VN lần đầu tiên có đến 2 VĐV đạt chuẩn B Olympc. Đối với người hâm mộ thể thao Việt Nam, đây là niềm vui bất ngờ. Nhưng giới chuyên môn thì đã dự đoán điều này. Chính HLV trưởng Đặng Anh Tuấn, trước khi Ánh Viên bước vào cuộc thi này, cũng cho rằng học trò của mình sẽ vượt qua chuẩn B, bởi thành tích khi tập luyện của em rất tốt.

Tổng thư ký Đinh Việt Hùng tỏ ra phấn chấn, bởi thành tích của Ánh Viên đã giải tỏa sức ép đang đè nặng lên các thành viên trong đội sau những chuyện lình xình thời gian qua.

Ánh Viên từng được ông Hùng gọi là “báu vật của bơi lội Việt Nam”. Cô gái 16 tuổi này chỉ đạt 2 HCB tại SEA Games 26, nhưng với giới chuyên môn, thành tích này còn quý hơn vàng, bởi nó cho thấy tiềm cực lớn của cô. Ánh Viên, mới chỉ có hơn 3 năm tập bơi lội và gần 2 năm tập đỉnh cao, nhưng đã đạt mức thăng tiến hiếm thấy. Tại giải vô địch quốc gia các nhóm tuổi tổ chức ở Đà Nẵng tháng 5/2011, Ánh Viên đoạt 10 HCV, phá 7 KLQG. Tại giải các lứa tuổi Đông Nam Á vào đầu tháng 6/2011 cũng tại Đà Nẵng, Ánh Viên đoạt 6 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ, phá hai kỷ lục Đông Nam Á. Ở giải vô địch quốc gia 2011, Ánh Viên giành tới 6 HCV, đoạt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất giải.

Với thành tích chuẩn B, Ánh Viên và Quý Phước vẫn chưa chắc chắn đoạt vé tới Olympic London. Cả hai phải chờ FINA (Liên đoàn bơi lội quốc tế) xét, bởi chỉ có tối đa 900 VĐV được dự Olympic.

Khánh Vy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục