Ánh Viên từng bị trầm cảm khi chuẩn bị cho ASIAD 2018

21:41 Thứ năm 09/08/2018

HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ thông tin bất ngờ rằng kình ngư Ánh Viên từng bị trầm cảm vì chịu quá nhiều áp lực thành tích khi chuẩn bị cho ASIAD 2018.

"Cô gái vàng" của thể thao Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên là một trong những niềm hy vọng của thể thao nước nhà tại kỳ Á vận hội lần thứ 18 chuẩn bị diễn ra.

Tại kỳ đại hội này, nữ kình ngư tham dự 2 nội dung 200 m hỗn hợp và 400 m hỗn hợp. Theo lời cô chia sẻ, mình đang ở chu kỳ thành tích tốt nhất trong suốt thời gian vừa qua.

Tại lễ xuất quân đoàn thể thao việt nam tham dự ASIAD 2018, HLV Đặng Anh Tuấn đã tiết lộ thông tin khá bất ngờ. Ông cho biết cô học trò của mình từng gặp phải trầm cảm dẫn tới ảnh hưởng nhiều về thành tích cá nhân.

Anh-Vien-01

 Để chuẩn bị cho ASIAD, Ánh Viên phải điều trị cùng bác sỹ tâm lý. Ảnh: Tiến Tuấn.

"Chúng tôi phải nhờ tới bác sĩ tâm lý điều trị trong suốt 3 tháng. Trước đó, do áp lực về thành tích, Ánh Viên dần rơi vào trạng thái trầm cảm khiến em ấy không còn là chính mình. May mắn là tới thời điểm này, Ánh Viên đã trở lại là Ánh Viên," ông Tuấn chia sẻ.

Theo ông Tuấn, Ánh Viên tự suy nghĩ rằng mình chưa làm hài lòng BHL, dẫn tới những ức chế nhất định. Từ đó, nữ kình ngư ngày càng bị áp lực hơn vì thành tích. Kết quả, SEA Games 2017 cô đã thi đấu không tốt ở nội dung 200 m bướm.

Anh-Vien-02

 Ánh Viên thi đấu không tốt tại SEA Games 2017 vì áp lực.

Với cá nhân Ánh Viên, cô đang rất tự tin trước ngày bước vào thi đấu ASIAD. Cô chia sẻ rằng mình rất hài lòng với quá trình chuẩn bị cho giải đấu.

"Em đã chuẩn bị cho ASIAD này được 1 năm. Vừa qua, thành tích của em được cải thiện rõ rệt và em tin sẽ đạt thành tích tốt nhất của bản thân từ trước tới nay," Ánh Viên chia sẻ tại lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD.

Cùng chung suy nghĩ tích cực với Ánh Viên, HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ: "Vừa qua, Viên đạt thành tích 4'38" khi thi nội dung 400 m tại giải bơi diễn ra ở Columbus và theo đúng chu trình tập luyện, tôi đặt mục tiêu từ 4'33" đến 4'34" cho em ấy ở kỳ ASIAD này".

Theo ông Tuấn, đối thủ lớn nhất của Ánh Viên là VĐV người Nhật Bản Shimizu Sakiko.  Hiện nay, thành tích của 2 kình ngư này là ngang nhau và ai bản lĩnh hơn sẽ là người giành chiến thắng. Chính bởi vậy, ông rất tự tin vào việc đổi màu huy chương.

"Tất nhiên, việc đổi màu như thế nào thì chúng ta phải thi xong mới biết. Chúng ta có tiến bộ thì đối thủ cũng tiến bộ. Quan trọng nhất, tôi muốn Ánh Viên tự vượt qua bản thân và hoàn thành mục tiêu do BHL đặt ra," ông nói.

Ánh Viên sẽ tập trung vào nội dung sở trường là 400 m hỗn hợp tại ASIAD 2018.

Nguồn: Zing.vn
Đỗ Hải | 20:51 09/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục