Ánh Viên: "Ăn một bữa 50 con tôm, một cân thịt bò là chuyện nhỏ"

22:33 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Để có thể đạt được những thành công vang dội trên đường đua xanh, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt, một trong số đó là chế độ ăn uống "siêu khủng".

50 con tôm hấp, 1kg thịt bò, 1 lít sữa cộng với mì, cơm, rau sống trộn dấm, trái cây... nghe qua có vẻ như đã đủ cho một bàn ăn gồm bốn người. Tuy nhiên trên thực tế đó lại là khẩu phần dinh dưỡng mà HLV Đặng Anh Tuấn đang áp dụng cho Ánh Viên trước mỗi giải đấu quan trọng trong đó có SEA Games 28.

Nhờ tuân thủ những quy định nghiêm ngặt mà Ánh Viên có thành công ngày hôm nay. Ảnh: Quang Thắng.

Chế độ dinh dưỡng "siêu khủng" nói trên giúp Ánh Viên giành 7 HCV SEA Games và phá 8 kỷ lục. Chuỗi thành tích ấn tượng đó sẽ còn tiếp diễn trong những ngày tới khi kình ngư sinh năm 1996 dự các cự ly 100m bướm và 200m ếch.

"Nghe thôi chắc một số người thấy "ớn" nhưng với em thì... bình thường. Em muốn mình là số một, là người không thể thay thế và đó chỉ là chuyện nhỏ thôi." Ánh Viên bộc bạch sau khi về nhất ở chung kết nội dung 400m tự do tối 10/6.

Ánh Viên hiện cạnh tranh quyết liệt danh hiệu VĐV xuất sắc nhất SEA Games với nam kình ngư của chủ nhà Joseph Schooling, người hiện đã có 8 HCV.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục