Anh trai Messi bị tuyên án tù 2 năm tại Argentina

04:52 Thứ sáu 17/08/2018

TinTheThao.com.vnAnh trai của siêu sao Lionel Messi đã bị tòa án ở Argentina tuyên phạt hai năm tù vì hành vi tàng trữ vũ khí trái phép.

Tờ báo La Capital có trụ sở tại thành phố Rosario, Argentina cho biết dù nhận án phạt hai năm tù nhưng anh trai của Lionel Messi là Matias Messi không thực sự ngồi trại giam theo một thỏa thuận với các công tố viên. Thay vào đó anh trai của Messi chỉ phải thực hiện các nghĩa vụ quản chế và tham gia lao động công ích.

 - Bóng Đá

 Anh trai Messi tiến vào phiên tòa xét xử mình.

Được biết hồi cuối năm ngoái, Matias Messi đã bị các cảnh sát tại Argentina bắt giữ vì tình nghi có dính líu đến một vụ thanh toán băng nhóm đẫm máu.

Cụ thể, trước đó Matias được đưa đến bệnh viện trong tình trạng một bên hàm bị gãy cùng một số vết thương khác. Khi cảnh sát tiến hành điều tra họ phát hiện trên chiếc thuyền "đẫm máu" của người đàn ông 35 tuổi này có một khẩu súng 9 ly. Dù bản thân phía anh trai Messi không đưa ra được những lý do xác đáng cho các tình tiết trên nhưng cảnh sát vẫn buộc phải cho Matias được tại ngoại vì không đủ bằng chứng kết tội.

 - Bóng Đá

 Chiếc thuyền "đẫm máu" của Matias.

Còn phía bên luật sư của Matias khi ấy liên tục kêu oan và cho rằng thân chủ của mình bị gài bẫy. Trong quá khứ anh trai của Messi cũng từng bị ám sát hụt, bởi thế việc tàng trữ vũ khí được xem là phương pháp tự vệ dù anh này không hề có giấy phép.

 - Bóng Đá

 Lionel Messi cũng khiến báo chí tốn không ít giấy mực khi phải ra tòa vì tội trốn thuế tại Tây Ban Nha.

Trong phiên tòa hôm thứ năm, luật sư của Matias đưa thêm một thông tin có lợi cho thân chủ của mình. Theo đó, vị luật sư này khẳng định rằng anh trai của Messi chỉ bị tai nạn (đâm vào bãi cát) khi đang điều khiển chiếc thuyền cá nhân của mình trên sông Parana. Đây là lời khai được chấp nhận vì thế hầu hết các cáo buộc trước đó bị hủy bỏ và Matias chỉ bị tuyên án với tội danh tàng trữ vũ khí bất hợp pháp.

Đây được xem là tin vui của gia đình siêu sao Barcelona sau hàng loạt các rắc rối pháp lý trong vài năm đổ lại đây. Trong quá khứ, Matias cũng từng ít nhất hai lần nhận các án phạt vì tội danh tương tự vào các năm 2008 và 2015.

Nam Thành | 03:50 17/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục