Anh tài AFF Cup 2014: Thái Lan

15:02 Thứ hai 17/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với dàn tinh binh hùng mạnh, Thái Lan quyết giải cơn khát danh hiệu vô địch AFF Cup sau 12 năm khô hạn.

Nickname: War Elephants (Những chú voi trận mạc)
HLV trưởng: Kiatisak Senamuang
Đội trưởng: Adul Lasoh
Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Kiatisak Senamuang (131)
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Kiatisak Senamuang (70)
Thứ hạng FIFA (Tháng 10): 165
Thành tích tại AFF Cup:
+ Vô địch (1996, 2000, 2002)
+ Á quân (2007, 2008, 2012)
+ Hạng 4 (1998)

1. Lực lượng

Hơn một thập kỷ loạng choạng tìm về bản sắc cho đội tuyển, Thái Lan hiện đang vươn mình trở lại là một trong những thế lực đáng gờm của bóng đá khu vực. Điển hình nhất là chức vô địch Sea Games 27 vào năm 2013 và thành tích lọt vào bán kết Asiad 17.

Thái Lan hiện nay có nguồn cung rất mạnh từ các CLB ở giải Thai-League. Các thủ trẻ của Thái Lan ngày càng thi đấu chững chạc hơn khi được thi đấu cọ xát với những cầu thủ đẳng cấp quốc tế ở giải vô địch quốc nội.

Chức vô địch Sea Games gần nhất của Thái Lan có đóng góp rất lớn nhờ vào các đội bóng ở giải Thai-League. Dù là U23 nhưng các cầu thủ này đã là trụ cột của các đội bóng mạnh như Muangthong, Buriram hay Chonburi. Trong lần tham dự lần này, HLV Kiatisak vẫn quyết định giữ lại bộ khung đã vô địch Sea Games 27.

2. Cơ hội tại AFF Cup

HLV Kiatisak không giấu diếm tham vọng đưa bóng đá Thái Lan trở lại đỉnh vinh quang ở đấu trường khu vực sau 12 năm dài trắng tay.

Những kết quả giao hữu gần đây của Thái Lan đều rất tốt và thể hiện được sức mạnh dưới bàn tay của Kiatisak. Vì vậy không quá khó hiểu khi Thái Lan được đánh giá là ƯCV số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2014.

Dự đoán: Vô địch.

3. Ngôi sao của đội tuyển

Đã qua rồi cái thời của những thế hệ vàng, Thái Lan hiện nay là một tập thể trẻ đầy gắn kết. Có thể nói HLV Kiatisak là ngôi sao của đội bóng này. Dưới tài cầm quân của ông, Thái Lan đang cho thấy một bộ mặt tươi mới đầy sức mạnh.

4. Đội hình tham dự AFF Cup 2014 của tuyển Thái Lan(*)

Thủ môn: Kawin Thammasatchanan, Chanin Sae-Eae

Hậu vệ: Chayapat Kitpongsritada, Suttinan Phuk-hom, Narubodin Weerawatnodom, Tanaboon Kesarat, Artit Daosawang, Peerapat Notchaiya, Adisorn Promrak, Pravinwat Boonyong.

Tiền vệ: Adul Lahso, Chanathip Songkrasin, Kroekrit Thaweekarn, Sarach Yooyen, Pinyo Inpinit, Mongkol Tossakrai, Sarawut Masuk, Nurul Sriyankem, Charyl Chappuis, Prakit Deeporm.

Tiền đạo: Kirati Keawsombut, Sompong Soleb, Adisak Kraisorn, Chainarong Tathong

(*) Đây chưa phải là danh sách chính thức.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục