Anh tài AFF Cup 2014: Myanmar - Ẩn số từ thế lực cũ

19:19 Thứ ba 18/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuy không đạt được những thành tích cao trong những năm gần đây, nhưng với HLV Radojko Avramovic ngồi trên băng ghế chỉ đạo, Myanmar hoàn toàn có thể tạo bất ngờ tại AFF Cup lần này.

Anh tài AFF Cup 2014: Myanamar - Ẩn số từ thế lực cũ

Biệt danh: The White Angels
HLV trưởng: Radojko Avramovic
Đội trưởng: Khin Maung Lwin
Thứ hạng FIFA (tháng 10): 137
Thành tích tại AFF Cup: Bán kết 2004

1. Tổng quan

Nói đến bóng đá Myanmar, có lẽ nhiều người vẫn còn nhớ đến một thế lực lớn trong những năm 1960- 70, khi họ từng trở thành Á Quân của giải Vô địch Châu Á Asian Cup năm 1968, giành huy chương Vàng tại các Thế vận hội Châu Á năm 1966, 1970 và thống trị khu vực Đông Nam Á với 5 chức vô địch liên tiếp từ năm 1965.

Tuy nhiên đó là chuyện của quá khứ, vì giờ đây Myanmar đã không còn được đánh giá quá cao, thậm chí là cả với các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, sau những kết quả không tốt tại các giải đấu mà mình tham dự những năm gần đây, đơn cử là tại AFF Cup - khi Myanmar (trừ năm 2004) luôn phải rời giải ngay từ vòng bảng.

2. Cơ hội tại AFF Cup

Tại AFF Cup năm nay, với việc bổ nhiệm Radojko “Raddy” Avramovic, người từng đưa Singapore đến 3 trong tổng số 4 chức vô địch AFF Suzuki Cup, ngồi vào băng ghế chỉ đạo của đội bóng, cùng những thành tích khá tốt tại AFF Challenge Cup tại Maldives hồi tháng 05 vừa qua, Myanmar có thể xem là một ẩn số lớn thú vị của giải đấu năm nay.

3. Ngôi sao của đội tuyển Myanmar -  Khin Maung Lwin

Tuy sở hữu một thể hình không quá lý tưởng đối với một hậu vệ (167cm và nặng 65kg), nhưng với khả năng đọc tình huống rất tốt, cùng một tâm lý thi đấu vững vàng, Maung Lwin thật sự là một nhân tố không thể thay thế nơi hàng phòng ngự của Myanmar, và chiếc băng đội trưởng cũng là mình chứng rõ ràng nhất cho thấy sự quan trọng của cầu thủ 25 tuổi này đối với The White Angels.

4. Đội hình tham dự AFF Cup 2014 của ĐT Myanmar (dự kiến)

Thủ thành: KYAW ZIN PHYO, THIHA SI THU
Hậu vệ: AUNG ZAW, DAVIT HTAN, KHIN MAUNG, LWINNAY MYO, AUNGSITHU AUNGWIN, MIN HTUTYE, WIN AUNGZAW, MIN TUN
Tiền vệ: AUNG KYAW NAING,CHIT SU MOE, KYI LIN, MIN MIN THU, NANDA LIN KYAW CHIT, TIN WIN AUNG, YAN AUNG KYAW
Tiền đạo: KYAW KO KO, SOE MIN OO, YAN PAING

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục