Anh tài AFF Cup 2014: Malaysia - Ẩn số thú vị

19:25 Thứ ba 18/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Malaysia thể hiện phong độ kém cỏi suốt một năm qua. Nhưng sau trận giao hữu với ĐT Việt Nam cách đây ít ngày, họ cho thấy mình là ẩn số thú vị tại AFF Cup 2014.

Nickname: Chú hổ Malayan
HLV trưởng: Dollah Salleh (Malaysia)
Đội trưởng: Safiq Rahim
Cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất: Soh Chin Aun (252)
Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất: Mokhtar Dahari (125)
Thứ hạng FIFA (Tháng 10): 156
Thành tích tại AFF Cup: Vô địch năm 2010, Á quân năm 1996

1. Lực lượng


Tháng 6 vừa qua, LĐBĐ Malaysia bổ nhiệm cựu tuyển thủ Dollah Salleh làm HLV trưởng đội tuyển tại AFF Suzuki Cup kèm theo mục tiêu đặt ra cho vị chiến lược gia trẻ tuổi này là vào tới chung kết AFF Cup 2014. Ông Dollah Salleh ưu tiên sử dụng những cựu binh dày dạn kinh nghiệm và thành danh ở đấu trường khu vực như Shukor Adan, Rahim Safiq, Yahyah Mohd Amri, Norshahrul, Sali Safee, Kunanlan, Zafuan… và đặc biệt là sự trở lại của cầu thủ tấn công kì cựu Indra Putra.

2. Cơ hội tại AFF Cup

Malaysia từng vô địch AFF Cup 2010 nhưng năm nay họ thi đấu không quá ấn tượng và bị đánh giá thấp. Trước khi đến Việt Nam, Malaysia đã để thua Tajikistan 1-4, thua Indonesia 0-2 và thua Syria 0-3 trong các trận giao hữu. Họ chỉ có duy nhất chiến thắng 4-1 trước Campuchia. Tuy vậy, nhìn những gì thầy trò HLV Salleh thể hiện trong trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam mới đây, ai cũng phải dè chừng. Suốt hiệp 1, Malaysia liên tiếp dồn ép đội chủ nhà và họ chỉ ghi được 1 bàn dẫn trước vì thiếu may mắn rồi để thua ngược 1-3 trong hiệp 2 vì thiếu người.

Nằm chung bảng B cùng Singapore, Thái Lan và Myanmar, mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn với Malaysia. Nếu hàng tiền đạo cứ vô duyên như thời gian qua, quá khó để Dollah Salleh cùng các học trò có thể giành vé vào bán kết.

3. Ngôi sao của đội tuyển Malaysia

Tiền vệ đội trưởng Rahim Safiq chính là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Malaysia. Safiq Rahim từng là thành viên tuyển Malaysia vô địch AFF Suzuki Cup 2010. Anh có 61 lần khoác áo tuyển Malaysia từ năm 2007 và ghi được 15 bàn thắng. Safiq Rahim được biết đến với biệt danh 'Safiq Special' (Safiq đặc biệt), là người nhận trách nhiệm thực hiện những quả phạt trực tiếp cho Malaysia.

4. Đội hình tham dự AFF Cup 2014 của tuyển Malaysia (*)

Thủ môn: Farizal, Fahmi, Khairulazhan.

Hậu vệ: Afif, Mahalli, Azmi, Zubir, Zafuan, Muslim, Fadhli, Shukor.

Tiền vệ: Zaharulnizam, Safiq, Indra Putra, Badhri, Steven, Amri, Azamuddin, Hafiz, Baddrol, Farhan, Gopinathan.

Tiền đạo: Norshahrul, Sali Safee, Kunanlan, Manaf.

(*) Đây chưa phải là danh sách chính thức.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục