Anh tài AFF Cup 2012: Singapore

18:33 Thứ sáu 23/11/2012

Đội tuyển từng ba lần lên ngôi tại giải đấu cao nhất khu vực này mang đến AFF Suzuki Cup 2012 năm nay không gì ngoài quyết tâm cao là giành thêm một danh hiệu nữa. Có thể đây cũng là giải đấu cuối cùng mà huấn luyện viên Avramovic dẫn dắt Singapore và ông cũng cần để lại dấu ấn.

Singapore đã 3 lần vô địch AFF Cup, trong đó 2 lần trước là dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Avramovic. Người đàn ông Serbia này đã tập hợp một đội ngũ có nhiều cầu thủ xuất sắc và đã vô địch năm 2004 và 2007 với chuỗi 21 trận bất bại.Nhân sự của Singapore cũng gồm những cái tên cũ kỹ như Duric, Bennett, Faruhdin, Shi Jiayi..., nên họ khó lòng mang đến những điều mới mẻ và đóng vai người hùng như khi đạt đỉnh cao phong độ cách đây nửa thập kỷ.

Đội tuyển Singapore. Ảnh: AFF
 
Cụ thể, thành công của một HLV bản địa như Rajagopal khiến các ĐTQG khác như Indonesia, Việt Nam, Campuchia... có thêm cơ sở để đặt niềm tin vào các HLV nội sau nhiều năm phải thuê HLV ngoại. Sắp tới, đến lượt Singapore cũng sẽ bổ nhiệm một HLV nội sau khi AFF Suzuki Cup 2012 kết thúc. Tất cả đều hy vọng những thay đổi sẽ giúp họ hạ bệ được Malaysia để trở thành chủ nhân mới của ngai vàng bóng đá khu vực.
 
* Chìa khóa thành công của đội tuyển: Irfan Bachdim

Cầu thủ đang chơi cho CLB Persema Malang là niềm hi vọng rất lớn của đội tuyển xứ "Vạn đảo". Là con của một gia đình có truyền thống bóng đá, cha là cựu danh thủ Noval Bachdim, mẹ là người Hà Lan. Chính vì vậy, Irfan Haarys Bachdim được đào tạo bài bản từ nhỏ. Anh chơi ở vị trí tiền vệ và mang chiếc áo số 10 huyền thoại của Indonesia. 20 lần khoác áo ĐTQG và Irfan Haarys Bachdim ghi được 6 bàn thắng.
 
HỒ SƠ của tuyển Singapore tại AFF Cup:

Số trận: 40
Thắng: 22
Thua: 7
Hòa: 11
Bàn thắng: 78
Bàn thua: 36
Chiến thắng đậm nhất: 11-0 vs Lào (2007)
Thất bại đậm nhất: 0-4 vs Malaysia (2002)
Huấn luyện viên: Avramovic Radojko (Serbia)

Đội hình tham dự AFF Cup 2012 của ĐT Singapore:

Thủ môn: Izwan Mahbud, Hyrulnizam Juma'at, Joey Sim.

Hậu vệ: Baihakki Khaizan, Daniel Bennett, Shaiful Esah, Irwan Shah, Safuwan Baharudin.

Tiền vệ: Hariss Harun, Hafiz Rahim, Firdaus Kasman, Isa Halim, Shahril Ishak, Fazli Ayob, Zulfahmi Arifin, Mustafic Fahrudin, Shahdan Sulaiman, Shi Jiayi.

Tiền đạo: Qiu Li, Fazrul Nawaz, Aleksandar Duric, Khairul Amri.
Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục