Anh tài AFF Cup 2012: Malaysia

10:12 Thứ bảy 24/11/2012

Đồng chủ nhà cũng là Đương kim vô địch AFF Suzuki Cup, ĐT Malaysia hiển nhiên giành đươc sự quan tâm đặc biệt của báo giới và các đối thủ. Sự chuẩn bị chưa được thành công của họ trong các trận giao hữu chưa thể khẳng định đựơc điều gì tại AFF Suzuki Cup 2012 năm nay.

Bắt đầu bước lên đỉnh cao từ SEA Games 25 năm 2009, Malaysia thiết lập quyền uy tuyệt đối ở ĐNÁ bằng liên tiếp 2 chức vô địch AFF Suzuki Cup 2010 và SEA Games 26 năm 2011. Bây giờ, họ chứ không phải Thái Lan mới là tấm gương để các nền bóng đá khác trong khu vực noi theo.

Đội tuyển Malaysia. Ảnh: AFF

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2012, K. Rajagobal triệu tập những cầu thủ đa số những cầu thủ vô địch năm 2010 cho các trận giao hữu chuẩn bị. Và những người Mã Lai đã được biết thách thức sẽ lớn như thế nào với họ khi bị cầm hòa 1-1 trước đội hình đông ngoại binh của Philippines, cùng với đó là trận hòa 2-2 trước Singapore.

Cụ thể, thành công của một HLV bản địa như Rajagopal khiến các ĐTQG khác như Indonesia, Việt Nam, Campuchia... có thêm cơ sở để đặt niềm tin vào các HLV nội sau nhiều năm phải thuê HLV ngoại. Sắp tới, đến lượt Singapore cũng sẽ bổ nhiệm một HLV nội sau khi AFF Suzuki Cup 2012 kết thúc. Tất cả đều hy vọng những thay đổi sẽ giúp họ hạ bệ được Malaysia để trở thành chủ nhân mới của ngai vàng bóng đá khu vực.

* Chìa khóa thành công đội tuyển: Safiq Rahim

Safiq Rahim năm nay 25 tuổi và là đội trưởng của tuyển quốc gia Malaysia. Bên cạnh đó, Safiq Rahim là một trong những người có tên trong danh sách Vận động viên tiêu biểu quốc gia. Xét về cả đạo đức lẫn chuyên môn, đây là người được hi vọng là sẽ dìu dắt và chỉ huy các đồng đội làm tốt nhiệm vụ được giao tại AFF Suzuki Cup 2012. Anh vừa ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng nước uống có tiếng trong nước.

HỒ SƠ của tuyển Malaysia tại AFF Cup:

Số trận: 42
Thắng: 19
Thua: 13
Hòa: 10
Bàn thắng: 78
Bàn thua: 42
Chiến thắng đậm nhất: 7-0 vs Philippines (1996)
Thất bại đậm nhất: 1-5 vs Indonesia (2010)
Huấn luyện viên: RAJAGOBAL R KRISHNASAMY (Malaysia)

Đội hình tham dự AFF Cup 2012 của ĐT Malaysia:

Thủ môn: Khairul Fahmi, Farizal Marlias

Hậu vệ: Bunyamin Umar, Mahali Jasuli, Aidil Zafuan, Fadhli Shas, Faizal Muhammad, Zubir Azmi, Azmi Muslim.

Tiền vệ: Azamuddin Akil, Wan Zack Haikal, Safiq Rahim, Amar Rohidan, Shakir Shaari, Gary Steven Robbat, Baddrol Bakthiar, S. Kunanlan.

Tiền đạo: Safee Sali, Norshahrul Idlan Talaha, Khyril Muhymeen, Fakri Saarani, Hazwan Bakri.
Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục