Anh Đức: Từ bỏ cơ hội xuất ngoại và cái "tình" với B.Bình Dương

12:38 Thứ tư 17/04/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Anh Đức đã trở lại mạnh mẽ với những bàn thắng "thông nòng" ở cả V-League và AFC Cup 2019. Và với bối cảnh rối ren của B.Bình Dương, anh chính biểu tượng của một tình yêu bất hủ dành cho đội bóng quê hương.

Sau thành công cùng ĐT Việt Nam tại hành trình bước lên ngai vàng AFF Cup 2018, Nguyễn Anh Đức ngay lập tức nhận được lời đề nghị đến từ CLB Bangkok United với những điều khoản hấp dẫn. Theo truyền thông Thái Lan, đội bóng thủ đô sẵn sàng chi 7.000 USD/tháng và phí chuyển nhượng 80.000 USD.

Anh Đức: Chiến binh

 Anh Đức không đến Thai-League, quyết định cống hiến cho B.Bình Dương.

Trước cơ hội xuất ngoại và tạo nên một dấu son ở cuối sự nghiệp tại Thai-League, "Đức Eto'o" đã từ chối và toàn tâm toàn ý ở lại, cống hiến cho CLB quê nhà  B.Bình Dương tại V-League 2019 khi BHL đội đang rất cần anh.

Bắt đầu mùa giải mới cùng đội bóng đất Thủ với những bộn bề lo toan khi Tấn Trường bị treo găng sau sai lầm ngớ ngẩn ở AFC Cup, tiếp đó là sự ra đi của HLV Trần Minh Chiến, Anh Đức đã đứng ra chịu trách nhiệm và bảo vệ những đồng đội trước búa rìu dư luận. Anh động viên, bảo ban anh em trong đội và cũng tự mình ghi bàn để giúp CLB tạm vượt ra khỏi khủng hoảng.

Anh Đức: Chiến binh

 Anh Đức ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 6-0 của B.Bình Dương trước Shan United.

Trong trận đấu gặp CLB TP.HCM tại vòng 5 V-League vừa qua, Anh Đức đã "mở tài khoản" ghi bàn của mình với 2 bàn thắng vào lưới Thanh Thắng. Tiếc là nỗ lực của anh cũng không giúp đội bóng đất Thủ thoát khỏi một trận thua trên sân nhà.

Nhưng đến cuộc đối đầu với Shan United diễn ra vào ngày hôm qua (16/04), anh đã có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo (cho Tô Văn Vũ ghi bàn), đóng góp vào chiến thắng giòn giã 6-0 của B.Bình Dương trước đại diện đến từ Myanmar.

Anh Đức từ lâu đã được nhắc đến như một cầu thủ giàu có bậc nhất bóng đá Việt Nam, song song đó, tiền đạo sinh năm 1985 còn là một người anh cả trong đội bóng và trái tim tận hiến cho đội bóng quê hương. Trong tương lai, khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, sẽ không ai bất ngờ nếu Anh Đức góp mặt tại BHL của B.Bình Dương với tất cả những gì anh đã, đang và sẽ cống hiến cho CLB. 

Khát vọng cống hiến và sự kiên trì trong tập luyện đã giúp cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam duy trì được phong độ và lên tiếng ngay khi đội nhà cần một điều gì đó để dựa vào. Niềm đam mê cháy bỏng với nghề đã giúp cho Anh Đức, dù đã luống tuổi, nhưng vẫn có đủ khả năng để chinh phục những danh hiệu gần đây như vua phá lưới V-League 2017 và Quả bóng bạc Việt Nam 2017, 2018.

Anh Đức: Chiến binh

 Anh Đức có bộ sưu tập đồ sộ bậc nhất bóng đá Việt Nam.

Chưa kể, mối lương duyên với B.Bình Dương với Anh Đức trong quá khứ cũng mang sắc hồng "lãng mạn". Trong màu áo của "Chelsea Việt Nam", cầu thủ người Sông Bé đã thâu tóm gần như đầy đủ những danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam: 4 lần vô địch V-League (2007, 2008, 2014, 2015), 1 Cúp Quốc gia 2015, 4 siêu cúp Quốc gia (2007, 2008, 2014, 2015).

Giờ đây, khi sóng gió tạm đi qua với B.Bình Dương khi người anh cả Anh Đức đã góp phần rất quan trọng từ thành tích trên sân lẫn trong phòng thay đồ của đội bóng. Với những bước tiến này, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ có cơ sở, có điểm tựa để trở lại mạnh mẽ hơn ở cả 2 đấu trường V-League và AFC Cup.

Đăng Huy | 11:46 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục