Ánh bạc lấp lánh có đủ khỏa lấp nỗi thất vọng Mourinho?

22:21 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnHào quang của chiếc cúp Europa League đang vẫy gọi “Người đặc biệt”. Nếu chiến thắng, ông sẽ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử M.U đoạt cú ăn 3 ngay mùa giải thứ nhất.

Lối chơi bế tắc

Không phủ nhận, vị HLV người Bồ Đào Nha đã cố gắng hướng Quỷ đỏ tới lối chơi giàu sức sống hơn so với hai người tiền nhiệm David Moyes và Van Gaal. Tốc độ lên bóng nhanh hơn, các miếng đánh trung lộ đa dạng hơn nhưng tựu chung đều chưa đủ mức liều lĩnh để liên tiếp tạo ra các cơ hội rõ rệt. Khi “Người đặc biệt” vẫn trung thành với phong cách đề cao sự an toàn, những thay đổi về cơ bản không đem lại nhiều hiệu quả.

Ánh bạc lấp lánh có đủ khỏa lấp nỗi thất vọng Mourinho? - Bóng Đá

Các tiền vệ M.U luôn phải lùi về sâu hỗ trợ phòng ngự.

Những cầu thủ sáng tạo bậc nhất như Pogba, Herrera hay ở vị trí hai cánh như Mata, Mkhitaryan khi ra trận vẫn luôn được yêu cầu phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, điều này khiến họ phải di chuyển một quãng đường dài trước khi có thể gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. “Pogba luôn ở xa vòng cấm, đó là lý do cậu ấy không thể hiện được hết những phẩm chất của mình,” tiền vệ Lampard nhận định.

Không phải ngẫu nhiên Man United hòa nhiều đến vậy, trong chuỗi 25 trận bất bại, bầy Quỷ chia điểm tới 12. Một phần vì không tạo đủ các cơ hội, phần còn lại do khả năng tận dụng quá tệ hại. Dần dà tạo nên bản sắc của Mou-United trong mùa giải đầu tiên: Quỷ đỏ không có khả năng kết liễu đối thủ.

“Bom tấn” lạc nhịp

Trừ Bailly trở thành điểm sáng, những cái tên còn lại được Mourinho đưa về ít nhiều đều gây thất vọng. Với Mkhitaryan, tiền vệ người Armenia bắt nhịp chậm và hụt hơi vào cuối mùa. “Bom tấn” Pogba loay hoay trong việc tìm cách thích nghi với sơ đồ chiến thuật. Vì sao một cầu thủ ghi được tới 34 bàn thắng và thực hiện 43 đường chuyền dọn cỗ trong 4 mùa giải ở Ý đến lúc này mới có 5 bàn và 4 pha kiến tạo tại Anh?

Ánh bạc lấp lánh có đủ khỏa lấp nỗi thất vọng Mourinho? - Bóng Đá

Pogba chưa thể hiện được những phẩm chất tốt nhất.

Phải chăng việc cần lùi sâu phòng ngự, không được thi đấu tự do với vai trò một tiền vệ lệch trái như thời ở Juve khiến số 6 luôn bị hạn chế những khả năng nguy hiểm nhất của mình? Chỉ biết, dù “Người đặc biệt” đã tìm đủ cách, hết đôn Pogba lên đá như một số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1, hoán chuyển đội hình về sơ đồ 4-3-3 nhưng xem ra ngôi sao người Pháp vẫn chưa thấm nhuần triết lý của ông thầy, ít nhất trong mùa giải đầu tiên.

Nếu ai đó nói Ibrahimovic- về mặt cá nhân đã có một mùa giải thành công, họ đúng. Nhưng xét trên khía cạnh tập thể, hai chiếc cúp có dấu ấn rất lớn của Zlatan lại không đóng góp nhiều vào mục tiêu quan trọng nhất của M.U. Bởi chỉ có tấm vé dự Champions League mới giúp Quỷ đỏ tạm lấy lại thể diện sau những năm tháng liên tiếp gây thất vọng.

Ánh bạc lấp lánh có đủ khỏa lấp nỗi thất vọng Mourinho? - Bóng Đá

Ibra sút nhiều nhưng hiệu quả không bao nhiêu.

Đáp lại sự mong đợi, Ibra chỉ đem đến nỗi tiếc nuối. Để có con số 17 bàn/28 trận, tiền đạo 35 tuổi đã tung tới 116 pha dứt điểm, tức phải sút gần… 7 quả mới có một bàn thắng. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Ibra cũng rất thấp (12,9%), xếp thứ 9 trong danh sách 10 chân sút hàng đầu tại giải Ngoại hạng.

Mùa sau sẽ khác?

“Mùa giải đầu tiên thật khó khăn. Tôi trông chờ mùa tiếp theo, bởi vì đó là lúc tôi sẽ không phạm sai lầm nữa. Bạn nghĩ bạn hiểu các cầu thủ, nhưng không phải vậy. Bạn chỉ hiểu rõ họ khi bạn đã tiếp xúc với họ ở những thời khắc tốt đẹp và tồi tệ.”

Ánh bạc lấp lánh có đủ khỏa lấp nỗi thất vọng Mourinho? - Bóng Đá

M.U có lột xác ở mùa thứ hai dưới tay Mourinho?

NHM Man United có quyền kỳ vọng vào tuyên bố của Mourinho. Nhìn về quá khứ, “Người đặc biệt” luôn thành công rực rỡ ở mùa thứ hai nắm quyền dẫn dắt đội bóng. Trên hết, Mou luôn nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối từ BLĐ MU và gần như chắc chắn sẽ có một cuộc thay máu mạnh mẽ vào mùa hè nhằm hướng tới một Mou-team hoàn thiện, sẵn sàng cho mùa giải mới đầy tươi sáng.

Highlights Man United 2-0 Crystal Palace:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 21:45 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục