Anh ấy vào phòng thay đồ Man Utd, và chúng tôi nghĩ 'thế là có 20 bàn'

08:37 Thứ sáu 20/09/2019

TinTheThao.com.vnCựu trung vệ Nemanja Vidic đã có những chia sẻ thú vị về một cầu thủ của Manchester United trong quá khứ...

Sau khi bông đùa rằng "Wayne Rooney nói tiếng Đức" ở lần đầu gặp gỡ, huyền thoại người Serbia tiếp tục nhắc đến Robin van Persie - người chuyển đến sân Old Trafford từ Arsenal, với vị thế của một thủ quân và cũng là đương kim vua phá lưới giải đấu (30 bàn mùa 2011/12). 

Nemanja Vidic chia sẻ với tờ The Athletic: “Anh ấy đến và tạo ra cú hích lớn trong danh hiệu PL gần nhất chúng tôi đạt được. Mọi thứ bắt đầu khi anh ấy đi vào phòng thay đồ sau khi gia nhập từ Arsenal. Ngay lập tức, chúng tôi nghĩ 'Thế là có 20 bàn rồi'. Và Arsenal sẽ mất đi 20 bàn thắng.

Vidic on Robin Van Persie - Bóng Đá

 Van Persie đến Man Utd để tìm kiếm điều mà Arsenal không thể trao cho anh.

Chúng tôi tỏ ra rất nghiêm túc về việc lấy lại chức vô địch ngay lập tức từ tay Manchester City. Chúng tôi biết anh ấy giỏi như nào vì chúng tôi đã đối đầu với anh ấy rất nhiều lần. Anh ấy là một cầu thủ thanh lịch với cái chân trái rất ngoan và những cú dứt điểm hiểm hóc.

Anh ấy có thể hoạt động rất tốt trong không gian hẹp và hiệu quả ở một phần ba cuối sân đối thủ, nhưng thứ làm Robin van Persie giỏi hơn những cầu thủ khác mà tôi từng chơi cùng là anh ấy sở hữu những cú ra chân hay nhất.

Hãy để tôi giải thích. Điều làm cho những cú sút của Robin trở nên hiệu quả như vậy là nhờ việc anh ấy có thể giấu ý đồ của mình. Anh ấy không chỉ biết sút, anh vờ như anh sẽ sút rồi lại không. Đó là một ác mộng cho các hậu vệ, nhất là ở bên phải.

Tôi đã luôn luôn có những trận đấu khó khăn đối đấu với anh ấy hồi còn ở Arsenal. Họ luôn có rất nhiều pha di chuyển, pha bật nhả một hai ở phạm vi hẹp. Robin rất hoàn hảo ở những pha đó và anh ấy là một cầu thủ không ích kỷ và sẽ tạo ra cơ hội cho những cầu thủ xung quanh mình.

Chàng trai này thực sự là miếng ghép hoàn hảo cho Manchester United mùa giải năm đó (2012/13), nhất là với các trận sân khách, nơi chúng tôi cần phải triển khai chiến thuật phản công nhiều hơn. Anh ấy rất phù hợp với cách chơi như vậy".

Vidic on Robin Van Persie - Bóng Đá

 Vidic rất yêu thích phong cách của Van Persie.

Trên thực tế, mùa giải 2012/13 là lần cuối chúng ta được chứng kiến một Van Persie hoàn hảo ở cấp độ câu lạc bộ, với giải thưởng Chiếc giày vàng (26 bàn) và giúp Man Utd vô đối ở Premier League. Cầu thủ người Hà Lan hiện đã giải nghệ và đang làm việc trên sóng truyền hình như một chuyên gia.

Trung Quân | 07:40 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục