'Anh ấy ngồi dự bị là điều tích cực cho chúng tôi'

11:32 Chủ nhật 01/09/2019

TinTheThao.com.vnTính toán của các ĐTQG ở loạt trận quốc tế sắp tới phụ thuộc không nhỏ vào tình hình các cầu thủ ở CLB.

Khi Tottenham Hotspur công bố đội hình cho trận đấu mở màn Premier League với Aston Villa hồi đầu tháng 8, nhiều NHM chắc chắn đã rất ngạc nhiên khi thấy Jan Vertonghen bị ''bỏ rơi''. Trung vệ này đã là trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự của Spurs trong những mùa giải gần đây, với hơn 200 lần ra sân ở Premier League kể từ khi cập bến đội bóng Bắc London từ Ajax. HLV Mauricio Pochettino còn đi xa hơn khi giữ cầu thủ 32 tuổi này trên băng ghế dự bị trong cả 2 trận gặp Manchester City và Newcastle United, thay vào đó tin dùng bộ đôi Toby Alderweireld và Davinson Sanchez.

Việc Jan Vertonghen chưa được thi đấu từ đầu mùa khiến dấu hỏi có thể được đặt ra cho Roberto Martinez, HLV ĐT Bỉ. Mới đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đã lên tiếng về tình hình hiện tại của Vertonghen ở Bắc London, song ông nhấn mạnh rằng điều đó không gây lo ngại khi triệu tập tuyển thủ đã cán mốc 100 lần khoác áo ĐTQG này.

Manager claims player’s role at Tottenham have ‘changed drastically’ - Roberto Martinez nói về Jan Vertonghen - Bóng Đá

HLV Roberto Martinez vẫn đặt niềm tin nơi Jan Vertonghen bất chấp việc cầu thủ này phải ngồi dự bị.

‘’Vai trò của anh ấy đã thay đổi hoàn toàn chỉ sau 2 tháng’’, Martinez nói với HLN. ‘’Cho đến tháng 6, Jan đã chơi trên mọi đấu trường, kể cả trận chung kết Champions League. Bây giờ anh ấy ngồi trên băng ghế dự bị.’’

‘’Nhưng tôi không lo lắng. Lý do đơn giản là vì chúng tôi biết rõ Jan - anh ấy đã chơi hơn 100 trận đấu quốc tế và chúng tôi biết anh ấy quan trọng như thế nào đối với ĐTQG. Tình huống của anh ấy ở Tottenham lại là một điều tích cực để chúng tôi tận dụng: Jan đang rất khỏe khoắn. Đó là một lợi thế cho chúng tôi.’’

Jan Vertonghen đã được triệu tập trong danh sách của HLV Roberto Martinez chuẩn bị cho các trận mở màn loạt trận vòng loại Euro 2020 với San Marino và Scotland. Hiện tại, có những tin tức cho hay Bayer Leverkusen đang chuẩn bị đưa ra một ‘’đề nghị phút chót’’ để đưa Vertonghen đến thi đấu tại Bundesliga.

Xem HLV Mauricio Pochettino nói về vấn đề hợp đồng của Jan Vertonghen:

Ngọc Bách | 01:02 01/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục