'Anh ấy có thể giống với Coutinho ở một mức độ nhất định'

10:32 Thứ sáu 23/08/2019

TinTheThao.com.vnMột nhận định từ cựu cầu thủ của Manchester United có thể khiến NHM Liverpool cảm thấy phấn khích.

Kể từ khi chia tay Philippe Coutinho 18 tháng trước, Liverpool chưa bao giờ tìm được một cầu thủ với những phẩm chất tương xứng để thay thế vào vị trí số 10 từng thuộc về ‘’Phù thủy nhỏ’’. Trong đội hình của Lữ đoàn Đỏ lúc này, cũng thật khó để nhìn ra cái tên nào có thể đảm nhiệm một vai trò tương tự, song một cựu cầu thủ của Manchester United lại tin rằng trên thực tế câu trả lời chính nằm trong một cái tên mà HLV Jurgen Klopp đang có.

Cựu hậu vệ của United, Daniel Higginbotham mới đây đã có những chia sẻ về cầu thủ mới gia hạn hợp đồng của Liverpool, Alex Oxlade-Chamberlain. Higginbotham tin rằng cầu thủ mang áo số 15 sẽ sớm tác động đến lối chơi tập thể theo một cách thức độc đáo, như những gì Philippe Coutinho đã làm.

Former United man Higginbotham backs Ox to play role similar to Coutinho's at Liverpool - Bóng Đá

Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain được kỳ vọng có thể tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của Liverpool.

"Nhìn vào cách Alex Oxlade-Chamberlain chơi, bạn sẽ thấy anh ấy muốn tiến lên từ hàng tiền vệ", cựu hậu vệ nói với Sky Sports News. "Bạn có bộ 3 tiền đạo, trong đó 2 cầu thủ được xếp đá cánh cũng có xu hướng bó vào trong. Roberto Firmino thích lùi sâu, vì vậy sẽ có khoảng trống phía sau để Alex Oxlade-Chamberlain tram vào. Đó là điều anh ấy đã làm thực sự tốt trước khi dính chấn thương.’’

"Sẽ mất một chút thời gian để anh ấy lấy lại tốc độ tốt nhất, nhưng anh ấy là một cầu thủ quan trọng của Liverpool và có thể sẽ mang đến cho họ sự khác biệt. Tôi không so sánh anh ấy với Philippe Coutinho, nhưng nó giống với những gì Philippe Coutinho đã làm ở Liverpool ở một mức độ nhất định - đá phía trên hàng tiền vệ và thấp hơn những tiền đạo phía trước. Đó là những gì Alex Oxlade-Chamberlain có khả năng làm được, không có gì nghi ngờ về tài năng của anh ấy. Bạn có thể thấy từ biểu đồ chạm bóng của anh ấy, đã có nhiều khoảng trống được tạo ra để anh ấy khai thác."

Xem khoảnh khắc ngẫu hứng của Xherdan Shaqiri, Joel Matip và Sadio Mane trên sân tập:

Ngọc Bách | 09:08 23/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục