Angel Villar tái đắc cử chủ tịch RFEF

20:54 Thứ bảy 18/02/2012

Ông Angel Maria Villar vừa tái đắc cử chức Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) với 161 phiếu thuận, 5 phiếu trắng và chỉ 1 phiếu chống.

Hôm 16/2, tại Soccer City (Las Rozas, Madrid) cuộc bỏ phiếu tín nhiệm bầu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhiệm kỳ mới đã diễn ra. Trước đó từng có vài lời đồn đoán cho rằng, đang ngấm ngầm có những thế lực chống đối muốn nghi thức bỏ phiếu không thể tổ chức đúng lịch trình. Và kết quả không thể khác: Ông Angel Maria Villar tiếp tục tái đắc cử chức chủ tịch lần thứ 7 với 161 phiếu thuận.

Đây rõ ràng là kết quả không có gì bất ngờ. Dưới triều đại Maria Villar, bóng đá TBN đã gặt hái hết thành công này đến thành công khác. Họ vô địch EURO 2008 sau 44 năm chờ đợi và quan trọng nhất là lần đầu tiên đăng quang tại World Cup (2010). Thêm vào đó, thực tế trong LĐBĐ Tây Ban Nha hiện tại, không nhân vật nào có uy tín hơn Angel Villar. Ngoài việc giữ chức chủ tịch RFEF, Villar đồng thời còn là Phó chủ tịch UEFA và FIFA. Mối quan hệ giữa Villar và chủ tịch FIFA, Sepp Blatter được đánh giá là “gắn kết hơn cả bề ngoài”.

Ông Villar sẽ giữ chức chủ tịch RFEF đến năm 2016

Như vậy, kể từ lần đầu tiên bước chân vào biên chế RFEF năm 24 tuổi, đã 38 năm liên tiếp Angel Villar chỉ đi lên chứ không hề thụt lùi. Nhìn lại cả một chặng đường, Villar có quyền mỉm cười. Năm 1988, ông đánh bại ứng viên Eduardo Herrera để leo lên cương vị cao nhất RFEF. Trong những cuộc bầu cử tiếp theo các năm 1992 , 1996 , 2000, Villar không có đối thủ cạnh tranh.

Phải đến năm 2004, sóng gió mới bắt đầu nổi lên. Cuộc bầu cử năm đó, Villar nhận tới 78 phiếu chống từ các thế lực đối lập. Nhưng cũng may, với 97 phiếu thuận, đương kim Chủ tịch RFEF vẫn vượt qua ứng viên sáng giá vào thời điểm đó, Gerardo Gonzalez, để vững vàng trên cương vị.

Thành công trong cuộc bầu cử vừa qua cũng đồng nghĩa với việc Angel Villar chắc chắn sẽ không bị đánh bại trong bất kỳ cuộc bầu cử nào nữa. Nguyên nhân: Rất đơn giản. Năm nay, Villar đã 62 tuổi. Với nhiệm kỳ kéo dài 4 năm, Villar sẽ kết thúc triều đại của mình ở tuổi 66 - cái tuổi sẽ buộc ông phải về hưu theo đúng luật.

Trong triều đại của mình, Villar thành công rất nhiều, nhưng cũng không thể nói ông không làm dư luận thất vọng. Một trong những vết nhơ đáng tiếc nhất chính là cuộc vận động xin đăng cai World Cup 2018. Không những thất bại, Villar còn bị cánh báo chí Anh cáo buộc đã gian lận, đi đêm với LĐBĐ Qatar.

Vào thời điểm đó, không hiểu từ đâu truyền thông xứ sương mù lại phát hiện ra bức thông điệp với nội dung: “Congratulations, vamos a gana” (Chúc mừng, chúng ta sẽ thắng) mà Villar gửi cho Ủy ban vận động đăng cai Qatar. Cánh phóng viên Anh cho rằng, Villar ngấm ngầm trao đổi phiếu bầu với Qatar. Khái niệm “chúng ta” trong bức thông điệp được nhắc tới khá nhiều.

Song rất may cho Villar, Ủy ban đạo đức và kỷ luật đã nhanh chóng vào cuộc để xác nhận: Villar không làm gì sai cả.
Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục