Anett Kontaveit gây sốc trước số một thế giới Angelique Kerber

02:19 Thứ năm 18/05/2017

TinTheThao.com.vnAnett Kontaveit - tay vợt 21 tuổi của Estonia vừa có chiến thắng lớn nhất sự nghiệp ở giải Rome Open.

Anett-Kontaveit-vs-Andrea-Petkovic

 Tay vợt 21 tuổi gây sốc trước Kerber. Ảnh: Internet.

17/5 là ngày tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Anett Kontaveit khi cô có chiến thắng đầu tiên trước một đại biểu trong top 5 thế giới. Niềm hạnh phúc như được nhân lên gấp bội khi bại tướng của Anett Kontaveit là tay vợt số một thế giới Angelique Kerber.

Tham dự giải với tư cách một tay vợt đấu vòng loại, Anett Kontaveit đã khiến giới chuyên môn sững sờ khi vượt qua Kerber với tỷ số 6-4, 6-0 ở vòng ba. "Cảm giác rất tuyệt. Đây là lần đầu tôi đánh bại số một thế giới và quả thật tôi cảm thấy cực kỳ hứng khởi", Anett Kontaveit cho biết.

Anett Kontaveit hay bao nhiêu thì Kerber tệ bấy nhiêu. Trong trận thua chóng vánh này Kerber mắc đến 22 lỗi tự đánh hỏng. Dù vừa đòi lại ngôi số một từ tay Serena Williams hồi đầu tuần qua nhưng có thể thấy lối chơi lẫn tâm lý của Kerber chẳng khá hơn là bao. Sau mùa giải 2016 thăng hoa với 2 danh hiệu Grand Slam, sự nghiệp của Kerber đang có dấu hiệu chững lại trông thấy.

Vượt qua Kerber, đối thủ của Kontaveit ở vòng tiếp theo là lão bà người Croatia - Mirjana Lucic-Baroni. Trong một trận đấu khác, Baroni giành vé đi tiếp sau khi Maria Sharapova bỏ cuộc ở ván đấu thứ ba.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:20 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục