Anelka âm mưu “làm phản” ở Shanghai Shenhua

21:01 Thứ sáu 25/05/2012

Nicolas Anelka khẳng định anh không đồng thuận với ý định bổ nhiệm Sergio Batista làm HLV của BLĐ Shanghai Shenhua.

Nicolas Anelka đang thể hiện vai trò lớn ở đội bóng Trung Quốc

Anelka gia nhập CLB thành phố Thượng Hải từ tháng 1 năm nay. Ngoài làm cầu thủ, tiền đạo người Pháp còn tham gia công tác huấn luyện để trợ giúp HLV đồng hương Jean Tigana. Thế nhưng, Tigana đã bị sa thải hồi đầu tháng này sau 4 tháng tại vị.

Trong thời gian tới, Shanghai Shenhua định bổ nhiệm Sergio Batista - người từng dẫn dắt ĐT Argentina vào chiếc ghế mà Tigana để lại. Thế nhưng, Anelka lại không đồng tình với việc này. “Tôi không biết ông ấy là ai”, cựu ngôi sao Real Madrid và Arsenal phát biểu.

“Tôi chưa nghe BLĐ nói gì với tôi về Batista mà chỉ biết chuyện Shanghai Shenhua quan tâm đến ông ấy qua các phương tiện truyền thông. Nếu thực sự Batista được bổ nhiệm thì giữa tôi và BLĐ đội bóng sẽ có một vấn đề lớn.

“Tôi không chấp nhận được chuyện họ qua mặt và đưa ra những quyết định quan trọng mà không thèm hỏi ý kiến tôi. Tôi là một cầu thủ nhưng cũng là thành viên của BHL. Tiếng nói của tôi cần được tôn trọng. Nếu không nhận được sự tôn trọng, tôi sẽ ra đi”.

Hiện tại, Jean-Florent Ikwange Ibenge mang danh HLV tạm quyền ở Shanghai Shenhua nhưng thực chất Anelka mới là người chỉ đạo CLB chủ sân Hongkou trong các trận đấu. Mặc dù vậy, Anelka đang bất lực trong việc giúp Shanghai Shenhua cải thiện thành tích. Họ giờ vẫn đang xếp thứ 14 trong BXH giải VĐQG Trung Quốc 2012, tức thứ 3 từ dưới lên trên.

Nếu Shanghai Shenhua quyết định mời Batista thì đồng nghĩa quyền lực của Anelka đối với đội bóng sẽ bị thu hẹp đi đáng kể. Trong sự nghiệp của mình thì ngoài ĐT Argentina, Batista từng dẫn dắt 5 CLB là Godoy Cruz, Nueva Chicago, Argentinos Juniors, Talleres và Bella Vista.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục