Andy Schleck: “Đó là điều mà tôi ấp ủ”

13:42 Thứ bảy 16/06/2012

Ba lần về nhì ở Tour de France (2009, 2010, 2011), cua-rơ Andy Schleck đã được trao chức vô địch Tour de France 2010 hồi cuối tháng trước (sau khi Alberto Contador bị tước chức vô địch vì doping). Điều đáng tiếc là Schleck sẽ không dự Tour de France năm nay vì chấn thương sau cú ngã trong một cuộc đua ở Pháp hồi tuần trước.

Cua-rơ Andy Schleck

- Với sự nổi tiếng của anh, với cách sống mà môn xe đạp không phải là tất cả, anh có thể sống tốt mà không có nỗi ám ảnh của Tour de France. Có thể anh không bao giờ chấp nhận ý tưởng rằng mình là một cua-rơ chỉ một lần chiến thắng ở Tour de France nhờ một cua-rơ khác bị tước chức vô địch.

Có thể như vậy. Tôi muốn rằng, trước khi kết thúc với môn xe đạp, tôi sẽ khoác Áo vàng khi tiến vào đại lộ Champs-Elysee (mức đến của chặng cuối ở mỗi Tour de France). Đó là điều mà tôi ấp ủ và tôi sẽ sống với sự khao khát đó.

- Khi Giám đốc Yohan Bruyneel của RadioShack khẳng định rằng kết thúc Tour de France ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 không phải là điều có ý nghĩa, ông ấy muốn phê phán cách chạy của anh...

Nếu đó là một lời phê phán, tôi không chấp nhận. Ông ấy biết rõ tôi. Trong năm trước, Frank Schleck rất mạnh và hơn tôi ở một vài chặng. Hai anh em chúng tôi là 2 thủ lĩnh. Năm nay, tôi mạnh hơn. Điều đó không phải là vấn đề với Frank.

- Năm 2010, khi còn thi đấu cho đội SaxoBank, anh bị Giám đốc Bjarne Riis loại khỏi Vuelta vì một chuyến đi chơi đêm. Có lẽ từ đó anh không thoát được nhãn hiệu mà người ta gán cho anh?

Tôi đã phạm sai lầm lúc đó, nhưng những gì báo chí viết, rằng chúng tôi trở về phòng vào lúc 5 giờ sáng, là không đúng. Có thể là chúng tôi không ở trên giường vào giữa khuya, nhưng đó là ngày nghỉ, chúng tôi trải qua thời gian rổi rảnh ở một hàng hiên. Các nhà báo đã thổi sự việc đó lên thành một câu chuyện. Hãy chỉ tôi một cua-rơ 3 lần á quân của Tour de France mà lại không nghiêm túc trong sinh hoạt. Một điều như vậy ngày nay không còn tồn tại nữa.

- Steve, anh trai của anh, nói rằng sự hiện diện của cô bạn gái hơn một năm nay đã là anh thay đổi.

Phải, nhưng trước đây tôi cũng không phải là một kẻ hung dữ. Tôi đang sống chung với bạn gái của tôi. Có ai chờ đợi khi bạn về nhà luôn là một điều tốt. Bố mẹ tôi sống không xa lắm, nhưng một cô bạn gái lại là điều khác. Tôi không nhìn thấy sự thay đổi ở góc độ đó, nhưng chắc chắn một điều là cuộc sống như vậy không gây bất lợi cho tôi.

Ngọc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục