Andy Murray tiến cực sát danh hiệu vô địch

14:08 Thứ bảy 04/03/2017

TinTheThao.com.vnAndy Murray cần một chiến thắng nữa để chạm tay vào danh hiệu Dubai Tennis Championships 2017.

Andy_Murray-AP

 Murray gặp Verdasco ở trận đấu cuối cùng của Dubai. Ảnh: Internet.

Murray đến Dubai với tư cách là hạt giống số một và cơ hội để anh vô địch rõ ràng hơn bao giờ hết sau khi nhà ĐKVĐ Australian Open, Roger Federer bị loại. Trên thực tế Murray mới chỉ thua duy nhất một ván kể từ đầu giải, đó là khi anh chạm trán Philipp Kohlschreiber và chỉ có thể ngược dòng thắng 2-1.

Ở bán kết Murray với phong độ cực cao dễ dàng đánh bại Lucas Pouille (Pháp) với tỷ số 7-5, 6-1. Chiến thắng cách biệt nói trên đã phần nào minh chứng rằng Murray đang rất khát khao một danh hiệu lớn sau khi để thua ở Australian Open.

Đối thủ ở chung kết của Murray là Fernando Verdasco - tay vợt đã để thua 2 ván kể từ đầu giải nhưng đang cho thấy cuộc "hồi sinh" kỳ diệu ở tuổi 33. Dù Verdasco đang có phong độ cao nhưng không phủ nhận việc anh lọt chung kết cũng có một chút may mắn, khi các ngôi sao lớn cùng nhánh như Tomas Berdych, Gael Monfils và đặc biệt là Stan Wawrinka đã bị loại từ sớm.

Theo thống kê Murray và Verdasco đã gặp nhau 14 lần và Murray giành đến 12 chiến thắng trong số đó. 7 lần gặp nhau gần đây nhất tính từ giải Madrid Open 2009 chiến thắng luôn thuộc về Murray. Nếu tiếp tục duy trì được sự hưng phấn cao độ, tay vợt Vương quốc Anh hoàn toàn có thể hướng đến chiến thắng thứ 8 trước đàn anh người Tây Ban Nha.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:10 04/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục