Andy Murray: Số 1 hay số 1 ảo

09:31 Thứ ba 09/05/2017

TinTheThao.com.vnAndy Murray sẽ khởi đầu hành trình chinh phục danh hiệu Madrid bằng trận đấu với đối thủ vô danh Marius Copil.

051015-Tennis-Madrid-Open-Andy-Murray-PI-CH.vadapt.980.high.78

 Murray chưa có danh hiệu nào ở mùa đất nện năm nay. Ảnh: Internet.

Cho đến thời điểm này Murray mới chỉ đoạt duy nhất 1 danh hiệu trong năm 2017 ở giải Dubai Tennis Championships. Thành tích đó sau 4 tháng quả là quá khiêm tốn với một tay vợt đang thống trị bảng xếp hạng ATP.

Murray đã năm lần bảy lượt thua sốc ở các giải đấu lớn. Có thể kể đến trận thua Mischa Zverev ở Australian Open, rồi thua Vasek Pospisil ở Indian Wells, thua Albert Ramos Viñolas ở Monte Carlo và mới nhất là thua Dominic Thiem ở Barcelona Open. Những thất bại liên miên đó khiến Murray đứng trước nhiều sự hoài nghi và người ta có lý do để nói rằng Murray đã đánh mất chính mình khi lên ngôi số một.

Hôm nay Murray sẽ bước vào giải đất nện thứ ba liên tiếp và tiếp tục trở thành tâm điểm khi ra sân chạm trán Marius Copil - tay vợt người Romania hiện đang đứng thứ 104 thế giới.

Murray trong quá khứ chưa từng gặp Copil lần nào nhưng rõ ràng nếu so về đẳng cấp, thứ hạng thì Murray hoàn toàn vượt trội Copil. Tay vợt Vương quốc Anh tỏ ra đầy quyết tâm trước trận đấu: "Rõ ràng những thành tích ở Monaco và Barcelona vừa qua không thể khiến tôi hài lòng. Madrid là giải đấu mà tôi đặt nhiều quyết tâm để giành danh hiệu."

Trong quá khứ Murray đã từng 2 lần vô địch Madrid, lần đầu năm 2008 và gần nhất là năm 2015.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 09:30 09/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục