Andy Murray sắp mất ngôi số 1 thế giới

00:12 Thứ sáu 11/08/2017

TinTheThao.com.vnVới việc không thi đấu tại Rogers Cup và sau đó là quyết định rút lui khỏi Cincinnati, Andy Murray đang đối mặt với nguy cơ mất ngôi vị số 1 thế giới.

507958-andy-murray-sad-1

 Muray có thể mất ngôi số 1 ngay trong tháng này. Ảnh: Internet.

Kể từ sau thất bại tại trận tứ kết Wimbledon hồi tháng 7 vừa qua, Murray vẫn chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương hông. Sau đó không lâu, những hình ảnh tập luyện được Murray chia sẻ làm dấy lên thông tin rằng, tay vợt người Anh sẽ góp mặt tại các giải đấu khởi động cho US Open.

Thực tế cho thấy, Murray vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương nên không thể dự Rogers Cup đang diễn ra ở Montreal (Canada). Trước đó, giới chuyên môn nhận định, tay vợt 30 tuổi sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới nếu đánh bại Nadal tại chung kết ở Canada.

Tuy nhiên, với quyết định không tham dự cả Rogers Cup và giải ngay sau là Cincinnati Masters, đương kim số 1 thế giới đang đứng trước nguy cơ bị Nadal soán ngôi. Về phần Nadal, “Vua đất nện” chỉ cần lọt vào bán kết Rogers Cup là có đủ số điểm để leo lên ngôi số 1 của BXH ATP, vị trí Murray đang nắm giữ kể từ tháng 11-2016.

Như vậy, Murray chính thức bỏ lỡ toàn bộ các giải đấu khởi động cho US Open, Grand Slam quan trọng cuối cùng trong năm sẽ khởi tranh vào 28-8 tới đây. Tay vợt nam hàng đầu xứ sương mù không phải là người duy nhất rơi vào tình trạng này. Đối thủ kỳ cựu của Murray là Novak Djokovic cách đây không lâu cũng tuyên bố nghỉ hết năm vì chấn thương khuỷu tay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:10 11/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục