Andy Murray khát khao lên ngôi số một

09:48 Thứ hai 03/10/2016

TinTheThao.com.vnNgôi số một thế giới đang là đích đến tiếp theo trong sự nghiệp của Andy Murray.

andy-murray-wins-at-wimbledon-2016-celebs-react-15

 Murray khát khao lên ngôi số một thế giới. Ảnh: Internet.

Trước thềm US Open, Murray từng khẳng định anh không có ý định soán ngôi Novak Djokovic. Đó là chia sẻ khá thực tế bởi ở thời điểm nói trên khoảng cách về điểm số giữa họ vẫn còn khá lớn.

Tuy nhiên sau khi Djokovic thất bại ở trận chung kết trước Stan Wawrinka thì khoảng cách điểm số giữa họ đã được thu hẹp đáng kể. Murray chỉ còn cách Djokovic khoảng 4,600 điểm và tới lúc này, ngôi sao 29 tuổi mới mạnh dạn thổ lộ anh đang muốn thống trị làng quần vợt hơn bao giờ hết.

“Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở thành tay vợt số 1 thế giới. Đó là điều mà tôi mong mỏi nhất, và đó sẽ là động lực lớn nhất để thúc đẩy tôi, hơn là anh chàng đang ở vị trí đó. Năm nay là năm của tôi, và tôi sẽ kết thúc mùa giải này bằng cách tốt nhất có thể," Murray cho biết.

Vào phút cuối Djokovic đã tuyên bố rút khỏi China Open vì chấn thương, Murray được đôn lên xếp làm hạt giống số một. Điều đó có nghĩa là nếu Murray vô địch China Open, anh sẽ thu ngắn khoảng cách xuống còn 3,600 điểm (Djokovic đang là đương kim vô địch và sẽ bị trừ 500 điểm).

Cho đến lúc này thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Murray vẫn là số hai thế giới. Anh đã có 607 trận thắng và đoạt tổng cộng 39 danh hiệu.

Giới chuyên môn có lý do để đặt niềm tin vào Murray ở China Open. Thứ nhất là bởi vì đây là giải đấu rất "vô duyên" với cá nhân Murray. Không chỉ chưa từng vô địch, Murray thậm chí chưa bao giờ lọt đến một trận chung kết ở Bắc Kinh. Thất bại hết lần này đến lần khác có thể đánh gục ý chí một tay vợt nào đó, song người đó không phải là Murray, đẳng cấp của một tay vợt vô địch Grand Slam không cho phép Murray đánh mất bản thân. Thất bại đang giúp Murray mạnh mẽ và khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết.

Thứ hai, dù Murray không giành chiến thắng ở US Open vừa qua (chỉ vào tứ kết) nhưng nếu nhìn tổng thể thì anh vẫn là một trong những tay vợt chơi rất ổn định trong hai tháng gần đây. Sau khi vô địch Wimbledon, Murray giành tiếp tấm HCV ở Olympic Rio và vào đến chung kết Cincinnati Masters. 

Thành tích sân cứng trong mùa này của Murray đang là 25 thắng và 6 thua - tương đối ấn tượng so với nhóm các tay vợt hàng đầu. 

Theo kết quả bắt thăm Murray sẽ gặp tay vợt hạng 94 thế giới người Ý - Andreas Seppi, một đối thủ tương đối dễ chơi ở vòng đầu tiên. Khó khăn nhiều khả năng sẽ chỉ đến với Murray ở bán kết khi anh chạm trán Dominic Thiem (4, Áo) hoặc David Ferrer (5, Tây Ban Nha). Trong khi đó ở nhánh còn lại Rafael Nadal hứa hẹn gặp không ít khó khăn với những cái tên như Lucas Pouille, Milos Raonic hay Richard Gasquet.

Nam Anh | 09:55 03/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục