Andy Murray: Hãy gọi anh là số một thế giới

15:56 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnAndy Murray lần đầu tiên trong sự nghiệp đứng số một thế giới ở tuổi 29.

andymurrayfbl1

 Sau nhiều năm phấn đấu, Murray giờ đây đã là tay vợt số một thế giới. Ảnh: Internet.

Sau khi Novak Djokovic gác vợt chỉ sau hai ván trước Marin Cilic ở tứ kết Paris Masters, cơ hội để Murray đoạt ngôi số một thế giới mới trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Theo tính toán Murray chỉ cần hạ Raonic ở bán kết là nắm ngai vàng, và mọi chuyện thậm chí diễn ra dễ dàng hơn dự đoán rất nhiều khi Raonic bỏ cuộc và Murray không tốn bất kỳ giọt mồ hôi nào để giành vé đi tiếp vào chung kết.

“Tôi đã đau chân từ séc đấu đầu tiên của trận tứ kết. Cho đến sáng nay, tôi không thể cử động nổi chân để đi lại và ra khỏi giường," Raonic nói chỉ vài phút trước khi bước ra sân.

Murray đã có thể vô cùng tự hào về bản thân mình khi vươn lên ngôi vị số 1 trong thời đại của Roger Federer, Rafael Nadal và Djokovic dù phải mất rất nhiều thời gian để chờ đợi và vượt qua một chặng đường gian nan. Để bù lại cho khán giả đến sân mà không xem được trận bán kết, Murray có buổi tập ngắn và trả lời phỏng vấn của ban tổ chức.

“Thật khó khăn cho tôi khi song hành với những tay vợt quá giỏi, quá mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình, những tay vợt đứng trên tôi”, Murray nói. Tay vợt số một Vương quốc Anh đã thua Djokovic ở Roland Garros nhưng sau đó có nửa cuối mùa giải ấn tượng với các danh hiệu ở Wimbledon, Beijing, Shanghai Masters và Vienna. Tất nhiên, Djokovic cũng “giúp” đưa ngôi vị số 1 nhanh chóng đến tay Murray bằng việc để thua ở tứ kết ở giải đấu tại Paris.

“Tôi để thua quá xa về điểm số và mỗi trận đấu tôi chỉ còn biết nỗ lực cho chiến thắng. Sau trận thua ở Pháp mở rộng, tôi thực sự xuống tinh thần và chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại có thể đứng ở vị trí hiện tại. Nhưng thể thao thật kỳ lạ, mọi thứ có thể thay đổi thật nhanh chóng. Một tay vợt thắng 14 trận liên tiếp có thể để thua trận đấu hôm qua. Giờ đây, việc của tôi là giữ nguyên mục tiêu và tìm kiếm thêm động lực để mỗi ngày thi đấu được tốt hơn.”

Tại chung kết, Murray sẽ gặp tay vợt Mỹ John Isner. Nếu vô địch ở giải này, anh sẽ có tất cả 8 chức vô địch trước khi đến với giải đấu cuối cùng trong năm ATP World Tour Finals. Mục tiêu tiếp theo của anh - các trận đấu tại ATP World Tour - sẽ diễn ra tại London từ 13-20/11.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:55 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục