Andy Murray đã có “bí kíp” đánh bại Nadal, Federer, Djokovic

21:24 Thứ tư 07/03/2012

Làm thế nào để thường xuyên vượt qua những đối thủ hùng mạnh đã từng đánh bại anh biết bao lần trong quá khứ? Đó là nỗi ám ảnh với Andy Murray bao năm qua.

Andy Murray - Ảnh Getty

Nhưng “sư phụ” Ivan Lendl vừa truyền cho anh kinh nghiệm để anh hạn chế điểm yếu cố hữu về tâm lý của mình. Qua đó, nuôi hy vọng thường xuyên quật ngã Nadal, Federer cũng như Djokovic mỗi khi đối mặt với họ.

Trước nay tâm lý thi đấu của Murray luôn bất ổn. Anh thường bộc lộ cảm xúc của mình (ở đây là cảm xúc tiêu cực) ra bên ngoài. Nó thể hiện trên gương mặt cũng như trong hành động, lời nói của anh. Điều này không ít lần vô tình khiến cho đối thủ của Murray như được tiếp thêm sức mạnh bởi họ biết rằng anh đang bối rối, lo lắng hay bực bội với chính bản thân mình.

Thế là đối thủ của anh lại trở nên tự tin hơn và chính do Murray để lộ cảm xúc của mình ra bên ngoài nên anh bị đối thủ “bắt thóp” và không ít lần thất bại. Huyền thoại Ivan Lendl thông qua những cuộc nói chuyện với Murray đã bảo anh cần phải luyện cho mình một gương mặt “hình sự”, trông lúc nào cũng phải nghiêm nghị. Tuyệt đối không được để lộ cảm xúc ra ngoài bất kể tình thế trận đấu lúc đó ra sao.

Không biết có phải nhờ “bí kíp” của Ivan Lendl hay không nhưng rõ ràng tâm lý thi đấu của Murray đã có dấu hiệu tốt lên. Ở Australian Open, anh đã buộc Djokovic phải đánh tới 5 set. Ở Dubai Open, anh thậm chí còn thắng Nole ở bán kết. Sau đó dù thua Federer ở CK nhưng Murray vẫn tỏ ra lạc quan chứ không đau khổ, thất vọng như trước đây.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục