Andy Murray chính thức bị đàn em soán ngôi số 1

17:40 Thứ hai 05/03/2018

TinTheThao.com.vnVới vị trí 24 thế giới, Kyle Edmund đã soán ngôi vị tay vợt nam số 1 quần vợt Anh Quốc từ Andy Murray.

Với việc vắng bóng kể từ Wimbledon 2017, Andy Murray tiếp tục rơi rụng xuống vị trí 29 trên BXH ATP. Trong khi đó, Kyle Edmund nhảy vọt lên vị trí 24 thế giới sau chiến tích lọt đến vòng bán kết Australia Open 2018.

edmund

 Kyle Edmund đã soán ngôi vị tay vợt nam số 1 quần vợt Anh Quốc từ Andy Murray.

Như vậy, Edmund đã chính thức soán ngôi vị tay vợt nam số 1 quần vợt Anh Quốc từ người đàn anh. Được biết, Murray đã giữ vững vị thế này kể từ năm 2016.

"Tôi tự hào về bản thân mình. Tôi sẽ còn hạnh phúc hơn nữa nếu Murray vẫn khỏe mạnh, và tôi có thể soán ngôi vị này trong giai đoạn đỉnh cao của anh ấy. Tôi hy vọng anh ấy sẽ hồi phục nhanh chóng để rồi chúng tôi cạnh tranh một cách sòng phẳng trong những năm tới," Edmund chia sẻ cảm giác trong lần đầu trở thành tay vợt nam số 1 của Anh Quốc.

Sau khi khép lại Australian Open, Edmund phải tạm rời xa sân đấu vì chấn thương hông. Gần đây nhất, tay vợt số 1 của Anh Quốc đã phải lỡ hẹn với các giải đấu thuộc khuôn khổ ATP là Argentina và Rio vì bị ốm. Theo tiết lộ từ Edmund, tay vợt 23 tuổi này sẽ tái xuất ở Masters 1000 tại Indian Wells và kế đến là Miami.

Với Murray, cựu tay vợt số 1 thế giới đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật hông và dự kiến trở lại trước thềm mùa giải sân cỏ. Mùa giải sân cỏ sẽ bắt đầu từ tháng 6, trong đó đáng chú ý nhất là Wimbledon - giải đấu khởi tranh vào ngày 2 tháng 7 tới.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:05 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục