Andy Murray: Chắc chắn tôi sẽ mất ngôi số 1 thế giới

00:30 Thứ bảy 17/06/2017

TinTheThao.com.vnÁp lực điểm số của Andy Murray trong giai đoạn cuối năm 2017 là cực kỳ cao.

BN-IM807_ANDYEY_G_2015051

 Murray vẫn chưa có danh hiệu lớn nào trong mùa 2017. Ảnh: Internet.

Dù đang giữ ngôi số 1 thế giới với một khoảng cách khá an toàn so với người xếp thứ 2, Andy Murray buộc phải thừa nhận, việc anh đánh mất ngôi vị "Nhà vua ATP" sẽ là chuyện không sớm thì muộn, trước sự vươn lên mãnh liệt trong thời gian qua của những "cựu thế lực" như là Roger Federer, như là Rafael Nadal.

Murray hiện đang giữ ngôi số 1 thế giới với 9.890 điểm. Nadal, với ngôi vô địch Roland Garros và 3 danh hiệu khác trong suốt mùa giải sân đất nện, đã mạnh mẽ vươn lên vị trí thứ 2 với 7.285 điểm. Khoảng cách 2.605 điểm được cho là rất an toàn cho đến khi mùa giải sân cỏ và Wimbledon khép lại. Nhưng Murray thừa hiểu anh đang đuối sức vì sức chiến đấu quá bền bỉ của Nadal và Federer. Đó là chưa kể một Novak Djokovic (đang xếp hạng 4 với 5.805 điểm) hoàn toàn có thể quay lại cuộc chơi bất kỳ lúc nào.

Murray thừa nhận: "Gần như chắc chắn là, tôi sẽ đánh mất ngôi số 1 thế giới. Nếu bạn muốn giữ ngôi số 1 thế giới, bạn không thể trải qua giai đoạn 3 tháng trời của mùa giải mà không thắng được nhiều trận đấu, trình diễn không tốt ở những giải đấu lớn và đó chính là tình trạng của tôi cho đến tận French Open. Vì thế, điều đó không sớm thì muộn cũng sẽ xảy ra và như vậy cũng được thôi. Tôi đang cố gắng không thắng Wimbledon vì điểm số trên bảng xếp hạng, tôi muốn thắng Wimbledon vì đó là mục tiêu của tôi".

Từ đây cho đến cuối mùa giải, đặc biệt là ở Wimbledon, Murray có rất nhiều điểm số cần phải bảo vệ. Điều đó khiến cho áp lực đặt vào vai anh là rất to lớn. Có thể nói, mùa giải sân cỏ đang diễn ra chính là giai đoạn then chốt trong sự nghiệp của anh. Murray hiện đang tỏ ra rất nghiêm túc trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ của mình, nơi anh sẽ khởi đầu bằng cách tham gia thi đấu tại Queen's Club. "Tôi vẫn còn trên một chặng đường dài để đến được cái vị thế tôi muốn có. Đó là lý do, tôi đã quay trở lại ngay sân tập ngay sau khi vừa rời khỏi Paris".

2

 BXH top 10 ATP ngày 17/6. Ảnh: Internet.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:30 17/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục