Andy Murray: Bao giờ cho tới bao giờ?

11:33 Thứ sáu 25/05/2012

Bên cạnh những thành công liên tiếp lần lượt của 3 tay vợt hàng đầu thế giới Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic thì tay vợt hạng 4 thế giới Andy Murray lại tỏ ra lặng lẽ và “chìm” hơn so với các đối thủ. Có thể nói nửa cuối năm 2011 cho tới nay, Murray đã không còn giữ được phong độ tốt và không thể tham gia các giải đấu lớn cần thiết với lý do một phần liên quan đến chấn thương.

Mới đây, huyền thoại tennis Boris Becker đã đưa ra lời khuyên dành cho tay vợt người Anh rằng với thể trạng hiện nay, tốt hơn hết Murray không nên tham dự Pháp mở rộng để chữa trị chấn thương lưng cho dứt điểm hơn là mạo hiểm đối đầu với những nguy cơ có thể xảy ra từ nó.

Andy Murray - Ảnh Getty

Murray đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho cuộc chạy đà hướng đến Pháp mở rộng 2012, giải đấu sẽ diễn ra vào Chủ Nhật này. Trước mắt, anh sẽ tham gia một trận đánh mang tính chất biểu diễn với tay vợt người Latvia Ernets Guibis tại Paris. Trước động thái đó của Murray, cựu số 1 thế giới Boris Becker đã tỏ rõ sự quan tâm và mối e ngại rằng chấn thương của anh hoàn toàn có thể tái phát và sẽ làm ảnh hưởng rất xấu tới toàn bộ mùa giải.

“Tôi khá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Andy. Chấn thương vùng lưng có thể coi là một cơn ác mộng đối với việc phải chơi trên sân đất nện bởi thời gian chơi bóng ở mặt sân này rất dài và dai dẳng. Ở các mặt sân khác, bạn có thể kết thúc trận đấu nhanh chóng nhưng với mỗi trận ở đất nện, thường các tay vợt sẽ phải thi đấu liên tục trong khoảng thời gian trung bình từ 2 đến 3 giờ đồng hồ. Một bằng chứng cho thấy rằng tôi đã đúng là việc Andy đã chơi rất tệ ở Rome Masters tuần trước”, cựu tay vợt người Đức phát biểu.

Trong trận đấu kéo dài 3 set với Richard Gasquet ở Rome Masters, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy thể lực của Murray có chút bất ổn. Anh đã khởi đầu trận đấu khá thuận lợi và nhẹ nhàng nhưng càng về cuối, Murray càng tỏ ra đuối sức. Anh mắc nhiều lỗi bóng hỏng đặc biệt là những tình huống đưa bóng rúc lưới qua đó để thua ở set đấu quyết định và tạm biệt giải đấu.

Điểm sáng duy nhất trong bức tranh phong độ của Murray từ đầu mùa giải tới giờ có lẽ là trận bán kết Úc mở rộng mà anh đã để thua trước Novak Djokovic. Kể từ đó đến nay, Murray chọn phương án im hơi lặng tiếng, không tham gia nhiều giải đấu và thậm chí không đưa ra lời khẳng định gì về tình hình sức khỏe của mình sau những thông tin về chấn thương. Tuy nhiên, những triệu chứng từ Murray có thể cho chúng ta biết rằng anh đang gặp vấn đề về đĩa đệm hoặc dây thần kinh ở phần đốt sống lưng khiến việc di chuyển, và phòng thủ của anh trong những trận đấu trở nên rất khó khăn.

Chưa biết, những diễn biến mới nhất về thể lực của Murray trước thềm Pháp mở rộng ra sao tuy nhiên bản thân tay vợt này vẫn rất tự tin về khả năng của mình. Theo đó, anh còn đặt niềm tin ở giải Wimbledon sắp tới nằm trong hệ thống Thế vận Hội Olympic London 2012. Chỉ hy vọng, anh không “cố quá” thành “quá cố” trong thử thách sắp tới ở Roland Garros.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục