Andrés Iniesta lặng lẽ trở thành vĩ đại

16:51 Thứ bảy 30/06/2012

Người ta từng so sánh Iniesta tại EURO 2012 với nhận vật trong truyện tranh Subasa của tác giả Takahashi Yōichi. Một khoảnh khắc thiên tài của Iniesta khi anh bị bao vây giữa cả dàn cầu thủ Croatia và Italia.

Có một Iniesta vĩ đại ở EURO 2012

Tại Tây Ban Nha, nhân vật trong truyện Subasa xuất hiện dưới cái tên Oliver Atom. Anh nổi tiếng với khả năng cầm bóng và đột phá cực kì tốt, bất kể khi đứng giữa "muôn trùng vây" của đối thủ. Bằng tài năng của mình, Iniesta đang thắp sáng EURO 2012 với những pha xử lý ở đẳng cấp cao nhất. Một số ý kiến đã so sánh Iniesta với Diego Maradona tại kỳ World Cup 1986, giải đấu đã đưa “Cậu bé vàng” người Argentina trở thành huyền thoại trong lịch sử bóng đá.

Tuy nhiên, Iniesta vẫn khiêm tốn khi nhận được những lời khen có cánh: "Tôi đã xem hai bức ảnh và biết nó được lan truyền rất nhanh trên internet. Đó là những thời điểm rất căng thẳng trong trận đấu. Tuy nhiên đây là một sự so sánh khá độc đáo, tôi vui vì điều đó. Sau này nhìn lại, tôi nhận thấy sự tôn trọng mà các đối thủ dành cho mình".

Quả thật đây là sự so sánh cực kì ý nghĩa vì Iniesta - "Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng EURO 2012" với lối chơi ngày càng biến ảo và ma thuật khiến người xem có cảm giác anh là một nhân vật hoạt hình chứ không phải một cầu thủ bằng da bằng thịt .

Mà nói theo như David Silva: "Iniesta hay hơn Ronaldo và Messi. Đối với tôi, Andres Iniesta là cầu thủ số 1 thế giới bởi vì anh ấy là đồng đội của tôi tại đội tuyển Tây Ban Nha và tôi có thể nhận ra rằng anh ấy có thể làm những việc phi thường trên sân cỏ. Andres là ảo thuật gia của trái bóng và là một cầu thủ lớn của đội bóng".

HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha Del Bosque so sánh tiền vệ Barcelona Iniesta với cựu tay vợt số 1 thế giới - Roger Federer và coi họ là hai ngôi sao lớn của làng thể thao: "Andres chơi rất hay. Xét về kỹ thuật thì cậu ấy rất tuyệt vời và cậu ấy có phong cách chơi bóng tự nhiên không cần phải dùng sức lực quá nhiều. Nó cũng giống như khi Roger Federer chơi tennis, cậu ấy chả phải đổ nhiều mồ hôi. Iniesta xuất hiện trên sân như thể cậu ấy không cần phải nỗ lực để chơi".

"Tôi và Iniesta đã quen biết nhau được 15 năm." Fernando Torres nói. "Tôi chưa bao giờ thấy cậu ấy thi đấu tồi cả. Cậu ấy thường là người xuất sắc nhất trong mỗi trận đấu. Nếu không phải là tốt nhất, thì cũng gần như thế. Iniesta là một trong những cầu thủ mà tất cả mọi người đến sân vận động để xem. Khi cậu ấy có bóng, tất cả mọi thứ dừng lại. Giống như các máy ảnh sẽ chuyển động chậm".

Và ngay đến cả các đối thủ cũng phải dành cho anh sự khen ngợi. Tiền vệ Ivan Rakitic của đội tuyển Croatia đã nói: "Iniesta là tốt nhất. Bạn phải đối mặt với toàn đội Tây Ban Nha, nhưng với Iniesta là một sự khác biệt. Rất khó khăn cho bất cứ ai theo kèm anh ấy. Anh có tất cả mọi thứ. Khả năng kiểm soát bóng tốt, có tốc độ, và xử lí tình huống rất nhanh".

Tây Ban Nha đang ở vị thế mà tất cả các đội tuyển khác trên thế giới đều thèm muốn, dù cho nhận không ít lời chỉ trích khi có mặt ở trận chung kết EURO lần thứ hai chỉ sau 4 năm và là lần thứ 3 nếu tính cả World Cup 2010.

Họ đã tìm thấy con đường thành công của mình và không việc gì phải thay đổi để chiều lòng ai đó. Trận chung kết với Italia vào ngày 2/7 tới đây, nếu Iniesta và các đồng đội có thể giành chiến thắng thêm một lần nữa, hình ảnh của anh xứng đáng được treo trong bộ sưu tập của các cầu thủ vĩ đại.

Khương Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục