Andreas Pereira sẽ hối hận nếu không trở lại Man Utd?

17:45 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnVới việc Manchester United đã tìm được phương án thay thế sự vắng mặt của Paul Pogba và Michael Carrick thì sẽ quá muộn nếu Andreas Pereira không sớm quay lại Old Trafford.

Andreas Pereira là tài năng trẻ đầy tiềm năng của Man Utd. Ở mùa giải trước, khi khoác áo Granada dưới dạng cho mượn, anh đã thi đấu rất tiếc và được HLV Jose Mourinho đặc biệt chú ý. Ông thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình và thậm chí còn khẳng định ngôi sao trẻ người Brazil chính là tương lai của Quỷ đỏ.

Trước khi mùa giải này khởi tranh, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã muốn giữ chân Pereira làm phương án dự phòng cho hàng tiền vệ, đặc là ở vị trí tiền vệ trung tâm sau màn thể hiện tuyệt vời ở chuyến du đấu mùa hè. Tuy nhiên, với tham vọng được ra sân nhiều hơn, Pereira đã không chấp nhận ở lại làm dự bị trong hàng tiền vệ chật chội của Man Utd khi đã có Matic, Herrera, Pogba, Fellaini và Carrick.

 - Bóng Đá

 Pereira được xem là tương lại của Man Utd.

Anh quyết định tìm đến Valencia của La Liga để rèn giũa và tím kiếm cơ hội ra sân thường xuyện hơn. Tính đến nay, cầu thủ người Brazil cũng đã có 10 lần ra sân, trong đó có 6 lần ở La Liga nhưng chỉ có 1 lần được đá trọn vẹn 90 phút, ghi được 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Góp công vào chiến tích bất bại và xếp thứ 2 trên BXH giải VĐQG Tây Ban Nha.

Vì vậy mới đây chính Pereira đã lên tiếng khẳng định: “Tôi đã cân nhắc rất kỹ trước khi cập bến Valencia. Tôi có 2 lựa chọn: Hoặc ra đi để tìm kiếm cơ hội hoặc ở lại để cạnh tranh vị trí. Tôi đã quyết định ra đi vì hiểu rằng ở tuổi 21 mình cần được thi đấu nhiều hơn, đến thời điểm hiện tại tôi không ân hận khi cập bến Valencia. Tôi đang rất hạnh phúc ở CLB mới, tại đây tôi được ra sân và được NHM ủng hộ.”

 - Bóng Đá

 Pereira trong màu áo Valencia.

Tưởng chừng đó là quyết định sáng suốt của cầu thủ này nhưng thực tế anh đang tự đào mồ chôn tương lai của mình ở Old Trafford. Đầu tiên chính là việc làm không vừa lòng HLV Mourinho: 

"Đó là quyết định cá nhân của Pereira và tôi không đồng tình với cậu ấy chút nào. Quyết định đó không phải tốt nhất dành cho cậu ấy, một quyết định khiến tôi thất vọng. Bởi tôi nghĩ cậu ấy có tiềm năng để ở lại đây chiến đấu cho một vị trí ra sân, chiến đấu cho các cơ hội và chiến đấu để trở thành một cầu thủ của Man United."

"Bạn phải sẵn sàng để chiến đấu giành vị trí chính thức dù có gặp khó khăn. Bởi thế tôi thất vọng khi cậu ấy ra đi nhưng biết sao được khi đó là quyết định của cậu ấy...," Mourinho chia sẻ thêm.

Pereira tưởng như đã may mắn khi đến Valencia thì có lẽ nếu ở lại Old Trafford anh đã được ra sân thường xuyên hơn trong thời gian qua khi Man Utd chìm trong cơn bão chấn thương với sự thiếu vắng của Pogba, Carrick và cả Fellaini. Trong lúc, Quỷ đỏ phải căng mình trên cả 4 mặt trận. Và trong hoàn cảnh ấy, khi Matic và Herrera không thể cày ải hết trận này đến trận khác thì Mourinho đã quyết định trao cơ hội ra sân cho tài năng trẻ Scott McTominay. 

 Andreas Pereira sẽ hối hận nếu không trở lại Man Utd? - Bóng Đá

 Mc Tominay thi đấu ngày một chững chạc.

Năm ngoái, anh có tên trong đội hình U21 của Man United và chơi 9 trận ở Manchester Senior Cup. Bàn thắng đầu tiên cầu thủ này ghi được đã giúp Man United thắng Blackpool ở Bloomfield Road. Năm nay, anh đã được gọi lên đội 1. Chỉ 2 tuần sau khi có trận ra mắt trong vòng ít phút bù giờ gặp Benfica, HLV Jose Mourinho đã tin tưởng trao cho suất đá chính ở trận lượt về cho Mc Tominay.  

Phong thái đĩnh đạc, điềm tĩnh giúp cầu thủ này luôn tìm ra được những giải pháp cho các tình huống đánh chặn. Thể lực dồi dào và thể hình lý tưởng với chiều cao 1m93 giúp Mc Tominay có thể bọc lót cho Matic. Sở hữu lối chơi đơn giản, máu lửa, tích cực phòng ngự, tiền vệ đến từ vùng Lancaster đã nhận được những lời khen không ngớt từ phía ông thầy Mourinho. Đó là tín hiệu tốt cho cầu thủ này nhưng chính là hồi chuông cảnh báo cho Pereira. 

 Andreas Pereira sẽ hối hận nếu không trở lại Man Utd? - Bóng Đá

 Pereira nên biết tận dụng cơ hội để trụ lại ở Old Trafford.

Các trận đấu ở Premier League và cả Champions League có giá trị và cả sức cạnh tranh hơn nhiều so với những trận đấu ở La Liga. Trong bối cảnh Quỷ đỏ đang cần người hơn bao giờ hết, họ có thể gọi Pereira trở lại vào tháng Giêng nhưng nếu anh không chấp nhận trở lại (rất có thể là như vậy) thì tương lai của tiền vệ người Brazil ở Old Trafford nhiều khả năng sẽ đi đến hồi kết. Nhất là khi Mc Tominay đang ngày một chững chạc hơn và Mourinho cũng là người thích mẫu cầu thủ "ngoan" và biết nghe lời mình.

Pereira cần kiên nhẫn và đừng để cơ hội trôi qua tầm tay! 

Hoài Vũ - Bongda.com.vn - Thể thao Việt Nam | 14:30 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục