Andrea Pirlo viết tâm thư CHÍNH THỨC tuyên bố giải nghệ

23:39 Thứ hai 06/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnHuyền thoại của bóng đá Italy mới đây đã đưa ra thông báo giã từ sự nghiệp cầu thủ sau trận đấu cuối cùng trong màu áo New York City.

Andrea Pirlo được cho là một trong những tiền vệ đẳng cấp nhất thế giới ở thế hệ của anh. Phần sự nghiệp đã qua, Pirlo từng là một mắc xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật được vận hành tại các đội bóng nước Ý Brescia, Inter Milan, AC Milan và đặc biệt là Juventus. Cách đây 2 mùa giải, Pirlo nói lời tạm biệt Bà đầm già thành Turin để chuyển sang thi đấu cho đội bóng tại giải nhà nghề nước Mỹ New York City. Đây cũng đã được dự đoán là điểm đến cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số của chàng tiền vệ hào hoa sinh năm 1979.

Andrea pirlo viết tâm thư tuyên bố giải nghệ - Bóng Đá

 

Vào buổi chiều ngày thứ Hai (6/11) theo giờ địa phương, Pirlo đã thông qua mạng xã hội Twitter để gửi một bức tâm thư đến người hâm mộ cũng như tất cả những người đồng đội và các vị huấn luyện viên từng làm việc cùng anh.

Trận đấu cuối cùng tại giải nhà nghề Mỹ. Khoảng thời gian của tôi tại New York City đã đi đến những giây phút cuối cùng và tôi muốn nói một vài lời cùng các bạn. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì lòng tốt và sự ủng hộ các bạn giành cho tôi ở thành phố tuyệt vời này. Cảm ơn những người hâm mộ đáng mến, đội ngũ huấn luyện và tất cả những người cần mẫn làm việc ở phía sau, cảm ơn những người đồng đội của tôi.

“Không chỉ cuộc hành trình của tôi tại New York đã đi đến hồi kết, mà sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của tôi cũng sẽ khép lại tại đây. Đó là lý do tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời cảm ơn đến gia đình, những đứa con của tôi vì sự ủng hộ và tình yêu mà họ giành cho tôi. Cảm ơn tất cả các đội bóng tôi từng có vinh dự được khoác áo, những người đồng đội tôi rất hãnh diện được sát cánh bên cạnh, tất cả những người đã biến sự nghiệp của tôi trở nên tuyệt vời hơn bất cứ điều gì khác và cuối cùng, cảm ơn các bạn, những cổ động viên trên khắp thế giới luôn đứng về phía tôi. Các bạn sẽ mãi mãi ở bên cạnh và trong trái tim tôi.”

Andrea pirlo viết tâm thư tuyên bố giải nghệ - Bóng Đá

 

Trong suốt sự nghiệp của mình, Pirlo đã giành được rất nhiều vinh quanh cùng các CLB anh khoác áo và đội tuyển quốc gia Italy. Song trên tất cả, tiền vệ sinh năm 1979 giành trọn trái tim của những người yêu bóng đá đẹp với lối chơi hào hoa lãng tử đậm chất Ý mà cũng không kém phần hiệu quả.

Thực chất, thông báo treo giày đã được Pirlo tiết lộ từ hồi tháng 10 vừa qua trong một cuộc phỏng vấn với tờ Gazzetta dello Sport: “Bạn nhận ra thời điểm ấy đã đến. Mỗi ngày bạn đều gặp rắc rối với vấn đề thể lực, bạn không thể tập luyện như bạn mong muốn bởi bạn luôn gặp một vấn đề nào đó. Ở tuổi của tôi, như vậy là đã đủ. Bạn không thể đi mãi con đường này cho đến tận tuổi 50. Tôi sẽ làm một điều gì đó khác. Ở tuổi 38, tôi muốn nhượng lại vị trí cho các cầu thủ trẻ.”

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 23:10 06/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục