Andrea Pirlo: Tình yêu như món quà… cớ sao ta vội muốn cách xa?

11:51 Thứ tư 08/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vn“Tình yêu như món quà, khi có nhau đừng quên là… Từng vui khóc cùng nhau mà cớ sao ta vội muốn cách xa?...”

Xin mượn lời bài hát “Yêu là tha thu” của Only C để tặng đến Andrea Pirlo với tư cách là một tifosa (fan nữ) của anh! Có lẽ những lời bài hát réo rắc này vang lên ta lại thấy tâm trạng của Pirlo ở đâu đó…

Andrea Pirlo: Tình yêu như món quà…cớ sao ta vội muốn cách xa? - Bóng Đá

 Mái tóc bồng bềnh đặc trưng của Pirlo

Có lẽ cuộc đời, sự nghiệp hay danh hiệu của Andrea Pirlo thì ai đã là fan của anh đều nắm rõ. Nhưng có một điều ở chàng nghệ sĩ sân cỏ này khiến ai cũng nhớ chính là những lúc anh rơi nước mắt vì nghiệp bóng đá. Vậy hôm nay xin phép được kể câu chuyện đời của huyền thoại Andrea Pirlo qua những giọt nước mắt của anh.

Anh chàng với một mái tóc bồng bềnh lãng tử, lòa xòa che đi một phần gương mặt khắc khổ. Anh hiếm khi cười và cũng không thích làm trò trên sân cỏ nhưng chẳng biết từ lúc nào các tifosi lại yêu anh hết mực.

Có lẽ yêu đôi chân quá dẻo và những cú sút phạt chính xác đến tuyệt hảo. Hay yêu lúc anh giơ cao những chiếc cúp vô địch trong sự nghiệp. Và yêu những giọt nước mắt từ hạnh phúc đến đau khổ tột cùng.

Anh là Andrea Pirlo của chúng ta, những người yêu bóng đá Ý đến cuồng dại! Trong suốt sự nghiệp của Pirlo, anh khóc rất nhiều lần. Không phải anh yếu đuối hay thu hút truyền thông gì cả. Đơn giản chỉ là khóc vì tình yêu bóng đá của anh quá lớn lao.

Andrea Pirlo: Tình yêu như món quà…cớ sao ta vội muốn cách xa? - Bóng Đá

 Pirlo ôm Canavaro hồi hộp xem Grosso thưucj hiện quả luân lưu quyết định

Lần đầu tiên những giọt nước mắt rơi trên sân Olympico tại Berlin năm 2006. Anh ôm vai đội trưởng Canavaro để lặng người chờ Fabio Grosso thực hiện quả luân lưu quyết định. Để sau khi Grosso sút tung lưới, chàng trai 27 tuổi lao lên phía trước như một cơn lốc để ăn mừng. Anh đã khóc, khóc trong niềm hạnh phúc tràn đầy của chức vô địch thứ 4 cùng với đội tuyển Italia.

Nhưng để rồi 9 năm sau những giọt nước mắt ấy lại lăn dài trên má của người đàn ông mà bộ râu che đi 2/3 gương mặt. Pirlo lại khóc như một đứa trẻ tại Olympic, Berlin vì Juventus thất bại trong trận chung kết Champions League trước Barcelona.

Anh tựa vào vai của người đàn em Paul Pogba và cố giấu đi những giọt nước mắt. Anh hiểu rằng Juve để tuột chức vô địch đồng nghĩa là anh nợ đội bóng thành Turin một món nợ ân tình vô cùng lớn. 4 chức vô địch Serie A vẫn chưa đủ với Andrea Pirlo. Anh muốn một sự nghiệp toàn vẹn tại Juve.

Andrea Pirlo: Tình yêu như món quà…cớ sao ta vội muốn cách xa? - Bóng Đá

 Tựa vào vai Pogba và khóc

Với Pirlo, yêu phải yêu hết mình. Cống hiến thì phải cho trót. Sau trận đấu anh giải thích với báo chí: “Tôi khóc không phải vì yếu đuối mà bởi vì tôi hiểu rằng đây là khoảnh khắc có một không hai trong đời.

Nếu tôi kết thúc sự nghiệp bằng chức vô địch Champions League thì chuỗi ngày thi đâu của tôi tại Juve thật sự vẹn toàn. Màu áo này là màu áo cuối cùng ở nước Ý mà tôi khoác lên. Sau trận này, tôi sẽ phải ra nước ngoài thi đấu.”

Và một lền nữa, Pirlo cũng không cầm được nước mắt chính là lúc tuyển Ý thất bại 4-0 trước Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2012. Pirlo khóc vì hiểu rằng với cái tuổi như anh thì bóng đá không cho phép anh tiếp tục cùng đồng hành trong màu áo tuyển quốc gia.

Andrea Pirlo: Tình yêu như món quà…cớ sao ta vội muốn cách xa? - Bóng Đá

 Anh khóc tại trận chung kết Euro 2012

Anh khóc trên sân cỏ thì có báo chí hỏi han, người hâm mộ đồng cảm. Nhưng nay giã từ sự nghiệp thì có nhớ trái bóng tròn đến độ phải rơi nước mắt thì ai sẽ khóc cùng anh đây? Đừng khóc nữa nhé, Pirlo ạ! Anh không nợ gì Juve, không thiếu sót gì ở tuyển quốc gia nữa. Nếu có nợ thì chính những tifosi mới là người nợ anh một lời cảm ơn chân thành.

Đừng khóc khi đang ở một mình, hãy khóc khi có quả bóng, Pirlo ạ! Anh là một món quà vô giá của bóng đá Ý nói riêng và làng túc cầu thế giới nói chung. Cớ sao tình yêu vẫn còn mà người nỡ chia xa?

Có lẽ Pirlo điên cuồng, yếu đuối hay yêu quả bóng tròn đến chẳng biết lối ra?

Tình yêu sao khác thường 
Đôi lúc ta thật kiên cường 
Nhiều người trách mình điên cuồng 
Cứ lao theo dù không lối ra…

Cám ơn anh vì tất cả những cống hiến và tình yêu mà anh mang lại cho bóng đá. Một khi trái bóng và sân cỏ không còn đồng hành với anh nữa thì hãy cứ mạnh mẽ và sống hạnh phúc nhé, huyền thoại!

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 08:55 08/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục