Andrea Berta, mục tiêu tin đồn mới nhất của Man Utd là ai?

13:04 Thứ sáu 14/09/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford vẫn đang loay hoay với các phương án bổ nhiệm Giám đốc bóng đá lần đầu tiên trong lịch sử của họ. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu về người đàn ông quyền lực của Atletico Madrid.

Andrea Berta là ai?

Sinh ra ở Lombardy, Ý, Andrea Berta làm việc tại ngân hàng trước khi trở thành giám đốc thể thao tại AC Carpendolo. Đây là cơ hội được trao cho ông ở tuổi 30 bởi người anh em họ của cựu huấn luyện viên đội tuyển Italia, Cesare Prendelli, thời gian 4 năm tại đội bóng này cũng giúp Berta có thêm nhiều kinh nghiệm.

"Có một lần anh ta nói với chúng tôi rằng mình đã đi đến Nam Mỹ và chứng kiến 10 trận đấu trong đúng 10 ngày để xem giò 25 cầu thủ," chủ tịch Carpendolo, (Francesco Malpezzi) sau đó chia sẻ.

Andrea Berta, tin đồn mới nhất của Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Berta chưa thực sự nổi tiếng ở những năm đầu làm việc tại các câu lạc bộ bóng đá.

Khoảng thời gian đó Berta không được chú ý nhiều, kể cả khi ông chuyển đến Parma vào năm 2007. Người đàn ông có vợ (Miriam) và một cô con gái (Paola), đã có hai năm làm việc tại đội bóng từng đoạt 2 danh hiệu UEFA Cup trước khi trở thành Giám đốc thể thao của Genoa năm 2009.

Sau 3 năm, cựu giám đốc điều hành Manchester United là Peter Keynon - người đứng đầu về vấn đề tài chính của Atletico Madrid vào thời điểm đó - đề bạt Berta với chủ tịch đội bóng Enrique Cerezo.

Berta ban đầu được sử dụng trong vai trò của một trinh sát cho Atletico nhưng nhanh chóng tạo được ảnh hưởng sâu rộng tại Vicente Calderon. Ông là người đảm bảo thoả thuận gia hạn với Antoine Griezmann, cũng như phát triển mối quan hệ mạnh mẽ với Jorge Mendes - đại diện cho các thương vụ đến và đi của Radamel Falcao, Diego Costa. 

Andrea Berta, tin đồn mới nhất của Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Ông từng chỉ là tuyển trạch viên của Atletico.

Những đóng góp đó của Berta được chính thức ghi nhận vào năm ngoái, khi người đàn ông này thay thế Jose Caminero trong vai trò Giám đốc thể thao, sau khi Paris Saint-Germain đưa ra một khoản tiền lên đến 14 triệu euro (lương năm) để chèo kéo.

Ông đã đạt được thành tựu gì ở Atlético Madrid?

Có lẽ thành công lớn nhất của Berta tại đội bóng thủ đô Tây Ban Nha thậm chí còn hơn cả chức vô địch La Liga năm 2014 và một vài lần đi đến trận chung kết Champions League (đều thất bại trước Real Madrid), đã giúp Diego Simeone ở lại trong vai trò thuyền trưởng.

Bởi trước đó, báo chí Tây Ban Nha cho rằng Giám đốc điều hành của Simeone và Atletico, Miguel Ángel Gil ngày càng trở nên khó hiểu và gọi mối quan hệ giữa bộ đôi này đang ở bờ vực của sự chia lỳ vì có vẻ như Simeone sẽ rời câu lạc bộ. Nhưng Berta khi đó được coi như một nhân vật trung gian và bôi trơn sự liên kết giữa họ, qua đó đủ để chiến lược gia người Argentina đồng ý gia hạn vào năm ngoái.

Andrea Berta, tin đồn mới nhất của Man Utd là ai? - Bóng Đá

Thành tựu mà Berta đang có tại đội bóng thủ đô Madrid là rất to lớn.

Ông có liên kết với Manchester United không?

Berta đã chứng kiến trinh sát trưởng của Atletico là Gerado Guzman hợp tác với đội bóng nước Anh khi Jose Mourinho tiếp quản công việc mới tại Old Trafford cách đây 2 năm. Guzman hiện vẫn giữ vai trò tương tự ở Tây Ban Nha cho Man Utd.

Chưa có xác nhận nào liên quan đến việc này nhưng mối quan hệ của Berta với Jorge Mendes là rất chặt chẽ. Siêu cò người Bồ Đào Nha vẫn là cái tên quen thuộc vì ông đại diện cho chính Mourinho cũng như một vài ngôi sao hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.

Vũ Quang Toản | 10:10 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục