Andre Santos rời Arsenal để trở lại Brazil

18:47 Thứ sáu 04/05/2012

Mới cập bến Arsenal hồi mùa Hè 2011, nhưng Andre Santos có thể sẽ rời sân Emirates ngay trong mùa Hè 2012 khi Botafogo đang muốn chiêu mộ anh.

Hậu vệ người Brazil này được Arsenal mua từ Fenerbahce với giá 6,2 triệu bảng. The Gunners hy vọng với kinh nghiệm của mình, Santos sẽ giúp hàng thủ của họ trở nên chắc chắn hơn. Cầu thủ 29 tuổi thực tế đã chơi rất tốt trong nửa đầu của mùa bóng và luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Arsene Wenger bên hành lang trái.

Đáng tiếc là trong thất bại 1-3 trước Olympiacos hồi tháng 12 năm ngoái, Santos đã dính chấn thương nặng ở mắt cá và phải ngồi ngoài 4 tháng. Khi trở lại, anh không còn giữ được phong độ và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị trong bối cảnh Kieran Gibbs chơi quá tốt.

HLV Wenger giờ đánh giá rất cao khả năng của Gibbs và coi tuyển thủ Anh này là người thay thế xứng đáng cho Gael Clichy (đã sang Man City). Điều đó đồng nghĩa nếu tiếp tục gắn bó với Arsenal, Santos nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị dài dài. Bởi lẽ ấy, số 11 của Arsenal đang cân nhắc khả năng ra đi nhằm tìm kiếm vị trí chính thức. Chỉ có như vậy, Santos mới hy vọng được cùng ĐT Brazil dự World Cup 2014.

Theo tờ Daily Mail, Botafogo đang rất muốn đưa Santos trở lại xứ Samba thi đấu. HLV Oswaldo de Oliveira rất thích lối chơi của Santos và đã muốn mua anh từ mùa Hè năm ngoái. Tuy nhiên thời điểm đó, Santos nhất quyết từ chối Botafogo để gia nhập Arsenal.

Santos là sản phẩm của lò đào tạo Figueirense. Ngoài ra, anh từng khoác áo 3 CLB Brazil khác là Flamengo, Atletico Mineiro (theo dạng cho mượn từ Figueirense) và Corinthians, trước khi chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ chơi cho Fenerbahce.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục