Andre Agassi có cứu Nole khỏi sa lầy?

04:20 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnDjokovic đã phải tức tốc bổ nhiệm Andre Agassi làm HLV sau khi thua sốc Alexander Zverev ở chung kết Rome Masters.

Ngót một năm sau khi giành danh hiệu Roland Garros để hoàn tất bộ Grand Slam sự nghiệp, Djokovic vẫn đang chật vật tìm lại chính mình. Mới đây khi Nadal bị loại sớm ở Rome, người ta tưởng chừng như Nole sẽ nắm cơ hội để giành chức vô địch Masters 1000 thứ 31 trong sự nghiệp, song mọi chuyện không đơn giản đến vậy. 

Thất bại trước một Alexander Zverev đang trong trạng thái phong độ cực thịnh ở ngay trong lần đầu gặp gỡ, nhất là ở thời điểm Djokovic vẫn đang chông chênh trên con đường sự nghiệp, không phải là điều quá khó hiểu. Tay vợt người Đức bước sang tuổi 20 cách đây đúng 1 tháng 2 ngày, còn Djokovic cũng vừa tròn 30, chưa đầy một ngày sau trận thua bạc nhược.

“Rất nhiều điều đã khiến tôi phải nghĩ tới Agassi”, Djokovic cho biết. “Tôi tôn trọng ông ấy, ông ấy có khả năng đọc trận đấu rất tốt. Bên ngoài sân bóng, ông ấy còn là một người đàn ông của gia đình, một nhà từ thiện hảo tâm, và là một người đáng để tôi noi theo, cả trong cuộc sống lẫn khi thi đấu”.

761fe

 Agassi được kỳ vọng sẽ cứu vãn sự nghiệp của Djokovic. Ảnh: Internet.

Được biết HLV mới của Djokovic - Andre Agassi năm nay 46 tuổi, từng giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Wimbledon. Sau đó, anh giành thêm nhiều chiến thắng tại giải US Open năm 1994 và Australian Open năm 1995. Sau khoảng thời gian sa sút phong độ, Agassi trở lại top đầu vào năm 1999 với những chiến thắng tại giải US Open và Roland Garros.

Đến năm 2006, những vấn đề về sức khỏe bắt đầu hạn chế khả năng thi đấu của Agassi. Anh đã cố gắng thi đấu để giành thêm một danh hiệu Grand Slam nữa nhưng điều đó đã không xảy ra. Vào ngày 04/09/2006, Agassi đã thua trong trận thi đấu chuyên nghiệp cuối cùng của mình trước Benjamin Becker. 

Hiện tại, Agassi là một nhà kinh doanh, nhà từ thiện nổi tiếng. Ông kết hôn với đồng nghiệp Steffi Graf, cựu số 1 thế giới của WTA và đã có 2 người con và có một cuộc sống viên mãn.

Phần mình, trong suốt quãng thời gian kể từ Roland Garros năm ngoái, Djokovic đã ngủ quên trên chiến thắng, và rồi sau đó tiếp tục rơi vào khủng hoảng về những vấn đề nội bộ. Sau khi sa thải lần lượt HLV Boris Becker, HLV Marian Vajda, HLV thể lực Gebhard Phil Gritsch và chuyên gia trị liệu Miljan Amanovic, thì hiện giờ, “bộ sậu” của Djokovic chỉ còn em trai Marko và chuyên gia về liệu pháp thiền, ông Pepe Imaz.

Vậy, Agassi sẽ làm cách nào để vực dậy được Djokovic? Cựu số 1 thế giới WTA, bà Tracy Austin đã cho biết trong một lần phỏng vấn trên truyền hình, rằng lúc này, Djokovic cần một người cố vấn về tất cả những vấn đề trong cuộc sống, không chỉ riêng trong tennis. Và không ai khác ngoài Agassi có thể làm được điều đó, một người vốn dĩ cũng từng rơi vào tình huống tương tự như “hậu bối” của mình.

Nếu như Agassi có thể giúp tay vợt người Serbia tìm lại được phong độ đỉnh cao, đó sẽ là một sự thành công ngoài mong đợi. Việc cố vấn và huấn luyện cho Djokovic được cho là là một cách để huyền thoại người Mỹ có cơ hội được tiếp xúc trở lại với môn thể thao đã gắn bó với ông trong suốt hơn 20 năm cuộc đời.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:20 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục