Ander Herrera trên đường thành Roy Keane mới của MU

20:25 Thứ hai 26/09/2016 | 1

Với nhiều cổ động viên Manchester United, việc Wayne Rooney bị Jose Mourinho gạt lên băng ghế dự bị, có thể không sốc bằng việc Ander Herrera thay thế Michael Carrick.

Nhưng Mourinho có lý của riêng mình. Herrera đủ khả năng để trở thành một Roy Keane mới của sân Old Trafford.

Mourinho đã chọn Herrera cho vai trò tiền vệ trung tâm, thay vì Carrick. Trong con mắt của nhiều người, đó vẫn là một rủi ro. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi như một mẫu cầu thủ luôn hướng về phía trước trong phần lớn sự nghiệp, thậm chí từng đảm nhiệm cả vai trò tiền vệ tấn công.

Carrick, dẫu tuổi tác và màn trình diễn tệ hại trong trận gặp Leicester City ở Community Shield, vẫn là một trong ba tiền vệ phòng ngự thực thụ mà MU đang có (bên cạnh Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger).

Ander-Herrera-la-Roy-Kean

 Herrera chơi rất tốt trước Leicester. Ảnh: Internet.

Nhưng nếu Paul Pogba được các chuyên gia bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận gặp Leicester City, thì người đồng nghiệp ở khu trung tuyến, Herrera cũng xứng đáng không kém. Leicester City có thể đã yếu đi nhiều, nhưng màn trình diễn của Herrera là hoàn hảo.

 “Herrera là cầu thủ có khả năng thu hồi bóng cực tốt,”  Pep Guardiola trả lời phỏng vấn báo chí sau trận derby Manchester. HLV này không nhìn nhầm. Mourinho sử dụng Herrera, vì anh có thứ Carrick hay Schneiderlin không có.

Đó là khả năng tranh chấp quyết liệt, khả năng phạm lỗi tinh quái và dĩ nhiên, như lời Pep là khả năng thu hồi bóng cực tốt.

Theo thống kê từ Squawka, Herrera có tới 6 cú cắt bóng trong trận gặp Leicester City (nhiều nhất trên sân), thắng tới 55% các pha tranh chấp trên không, con số đáng kinh ngạc nếu so với vóc người mảnh khảnh.

Mourinho luôn thích những “con quái vật” trong hàng tiền vệ. Pepe và David Luiz từng được sử dụng trong cả hai nhiệm kỳ của ông ở Real và Chelsea. Costinha từng khiến cổ động viên MU nóng mặt vì những cú tắc trong trận knock-out Champions League 2004, nơi Porto của Mourinho khiến MU ôm hận. Và dĩ nhiên đừng quên Claude Makelele.

Ander-Herrera-la-Roy-Kean

 Anh có khả năng sẽ trở thành Roy Keane mới của MU. Ảnh: Internet.

Nhìn qua Carrick và Schneiderlin, họ trông có vẻ quá hiền lành. Thẻ đỏ duy nhất mà Carrick phải nhận đã đến từ hơn 6 năm trước, còn Schneiderlin chỉ nhận tổng cộng 5 thẻ vàng ở mùa giải năm ngoái. Với Mourinho, như vậy là quá ít cho một tiền vệ phòng ngự.

Darren Fletcher, một tiền vệ phòng ngự khác của MU, trong giai đoạn từ 2008-10, đã nhận thẻ đỏ trong mọi mùa giải chơi bóng cho "Quỷ đỏ", và trung bình cứ 13 lần ra sân thì nhận thẻ vàng.

Không hiền lành như vẻ ngoài, Herrera đích thị là một “con quái vật ở khu trung tuyến” mà Mourinho cần. Bình luận viên Stewart Gardner của kênh MUTV tin rằng Herrera là cầu thủ có khả năng tắc bóng hay nhất trong hàng tiền vệ MU hiện tại.

Và nhiều người hẳn còn nhớ tình huống Herrera khiêu khích Steven Gerrard tháng 3/2015, để rồi tiền vệ người Anh dính thẻ đỏ rời sân chỉ sau 41 giây, khiến Liverpool thua thảm.

Kể từ thời điểm Roy Keane rời đi 11 năm trước, MU đã luôn thiếu một cá tính như vậy. Bóng đá đã thay đổi quá nhiều trong hơn một thập niên qua, nhưng những mẫu tiền vệ phòng ngự với khả năng tranh chấp, tiểu xảo và nguồn năng lượng dồi dào luôn cần thiết cho mọi đội bóng.

Liệu Herrera có thể trở thành một Roy Keane mới của MU? Hơi sớm để nói về điều này, nhưng nếu anh và Mourinho làm được, thời kỳ hoàng kim của CLB này có thể trở lại.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 19:15 26/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục