Ancelotti, "cây thông Noel" & nhiệm vụ "đổi vận" cho PSG

18:26 Thứ năm 05/01/2012

Có thể David Beckham không gia nhập cuộc cách mạng ở Paris Saint-German song triều đại của tân HLV Carlo Ancelotti vẫn phải giữ nguyên nhiệm vụ giúp đội bóng của thủ đô nước Pháp trở thành một thế lực mới trên bản đồ bóng đá thế giới.

Sau nhiều tháng theo đuổi và đàm phán, PSG cuối cùng đã tuyên bố thất bại trong cuộc đua giành chữ ký Beckham, cầu thủ từng được cho là đã "95%" trở thành tân binh đầu tiên của HLV Ancelotti trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Có thể việc không chiêu mộ được tiền vệ người Anh sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới quá trình "xưng hùng" của PSG song với tiềm lực tài chính từ các ông chủ tới từ Qatar, chắng sớm thì muộn, PSG sẽ làm khuấy đảo thị trường chuyển nhượng bằng những thương vụ đình đám.

HLV Ancelotti chỉ đạo các cầu thủ PSG - Ảnh Getty

Hồi mùa Hè vừa qua, PSG đã có một số vụ chuyển nhượng đáng chú ý song trừ Pastore, các tân binh khác của PSG đều thi đấu ở Ligue 1 nên hiệu ứng toàn cầu chưa có. Không phải ai cũng biết tới tiền đạo Kevin Gameiro hay Blaise Matuidi. Với việc bổ nhiệm HLV Ancelotti, các ông chủ Qatar hy vọng đội bóng của Pháp sẽ tăng thêm sức hấp dẫn với các ngôi sao quốc tế. Theo một số nguồn tin thân cận, PSG đang cố gắng tận dụng mối quan hệ của Ancelotti với đội bóng cũ AC Milan để chiêu mộ Pato và tiếp đó là Kaka từ Real Madrid. Song dù từng có quãng thời gian làm việc khá thành công với bộ đôi này nhưng HLV Ancelotti mới đây đã khẳng định rằng: "Không có chuyện Kaka rời Real Madrid vào lúc này và Pato hiện là cầu thủ của Milan. Cậu ấy còn hợp đồng với đội và chúng tôi không quan tâm tới cậu ấy".

Dĩ nhiên, là một chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm, HLV Ancelotti không muốn mình trở thành "cái gai" với các đội bóng cũ khi "rút ruột" Pato, Alex hay Malouda. Và quan trọng hơn cả với HLV Ancelotti lúc này chính là việc "yên lòng quân sĩ", thay vì vội vàng lao vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông đầy may rủi với những bản hợp đồng thường bị đẩy giá lên cao hơn so với mùa Hè vì quãng thời gian đàm phán ngắn. Đội hình hiện tại của PSG đã đủ sức cạnh tranh cho ngôi vị vô địch Ligue 1 và suất dự Champions League nên cũng có thể hiểu tại sao HLV Ancelotti chưa vội mua bán ai, thay vào đó, ông đang cố gắng tận dũng quãng nghỉ Đông này để giúp các học trò hiểu hơn về các chiến thuật bóng đá mà mình áp dụng.

Dưới thời cựu HLV Komboure, những trận thắng của PSG thường in đậm dấu ấn của các cá nhân, thay vì một lối chơi tập thể gắn kết. Chính vì vậy, nhiệm vụ của HLV Ancelotti lúc này chính là giúp các cầu thủ PSG thi đấu hiểu nhau và ăn ý hơn trên sân. Sau khi kết thúc chuyến tập huấn ở Qatar, PSG sẽ trở về Paris trong tuần này để chuẩn bị cho trận đấu ở Cúp QG Pháp với đội bóng ở hạng Năm, Saint-Colomban Locmine. Còn trong trận đấu giao hữu của PSG mới đây với AC Milan, sơ đồ "Cây thông Noel" nổi tiếng từng được HLV Ancelotti áp dụng khá thành công cho Milan đã được tái hiện bởi các cầu thủ PSG. Dù để thua trong trận giao hữu vừa qua nhưng với các cầu thủ PSG, sơ đồ chiến thuật mới đang giúp họ phát huy tối đa sức mạnh của những cầu thủ trên hàng công như Nene, Hoarau hay Pastore. HLV Ancelotti cho biết thêm: "Chúng tôi muốn thử nghiệm điều khác biệt trong sơ đồ chiến thuật và hàng công đã thích nghi khá tốt. Tôi biết họ có thể chơi tốt với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1".
Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục