Án phạt của Sergio Ramos là một sự phỉ báng

17:01 Thứ tư 26/04/2017

TinTheThao.com.vnQuá khó hiểu cho quyết định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) khi trung vệ Sergio Ramos chỉ bị cấm thi đấu 1 trận duy nhất. Tờ Sport đã tỏ rõ bức xúc,

Pha vào bóng bằng cả 2 chân với ý đồ triệt hạ Lionel Messi của đội trưởng Real Madrid đã khiến trọng tài Hernandez rút ngay chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Sau trận đấu, dù Ramos vẫn kêu oan, nhưng cựu HLV Real là Fabio Capello đã dùng từ 'tội ác' để nói về pha chơi bóng thô bạo này.

Phía Barcelona cũng tỏ ra vô cùng bức xúc khi biết trọng tài chính đã phớt lờ hành động giễu cợt trọng tài sau đó của Ramos. Ông Hernandez đã không đưa chi tiết này vào biên bản sau trận, mà chỉ ghi ngắn gọn: "phạm lỗi ở cấp độ nặng trong khi tranh chấp bóng", để nói về quyết định truất quyền thi đấu của mình.

 - Bóng Đá

 Dính thẻ đỏ trực tiếp, Ramos chỉ bị cấm 1 trận. Ảnh: Marca.

Lý do khiến Barca nổi giận cũng rất dễ hiểu. Bởi trước đó, Neymar đã bị mổ băng và phạt nguội treo giò 3 trận do có hành động vỗ tay sau khi bị đuổi khỏi sân. Nhưng ngược lại, Ramos có hành động còn khó chấp nhận hơn, lại được bỏ qua một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, mâu thuẫn chỉ lên đến đỉnh điểm khi mà RFEF công bố án phạt cuối cùng đối với Ramos. Theo đó, trung vệ của Real chỉ bị treo giò đúng 1 trận duy nhất. Đây là phán quyết gây bất ngờ và sốc toàn tập. Bởi từ trước đến nay, việc cấm thi đấu 1 trận là án phạt áp dụng cho thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng). Còn với trường hợp bị rút thẻ đỏ trực tiếp như Ramos, cầu thủ phải bị treo giò ít nhất 2 trận.

Điều này vô tình đã làm cho những phát biểu của Gerard Pique trước đó được kiểm chứng một cách xác thực. Trung vệ Barca đã nhiều lần ám chỉ các lãnh đạo của Real Madrid và BTC La Liga có mối quan hệ mờ ám và thông đồng nhau. Trên MXH, nhiều ý kiến cũng tỏ ra bất bình không kém. Có người còn dùng dòng khẩu hiệu: 'Chào mừng đến với La Liga' với ý nghĩa hết sức giễu cợt.

 - Bóng Đá

 "Chào mừng đến với La Liga."

Với án phạt này, Ramos sẽ chỉ vắng mặt ở trận đấu trên sân khách với Deportivo de la Coruna, và sẽ kịp trở lại ở trận tiếp Valencia trên sân nhà. Ở trận đấu với Deportivo, HLV Zinedine Zidane nhiều khả năng sẽ phải sử dụng Varane để vá vào khoảng trống này. Tuy nhiên, đây sẽ là một quyết định khá rủi ro. Tờ Marca cho biết, cầu thủ người Pháp mặc dù bình phục chấn thương, nhưng vẫn có thể tái phát nặng hơn nếu ra sân vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, HLV Zidane cũng đã quyết định để Cristiano Ronaldo và Toni Kroos nghỉ ngơi trong trận đấu trên sân của Deportivo đêm nay.

Xem lại tình huống phạm lỗi của Ramos:

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 17:00 26/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục