Án phạt của Man City tại C1 có ý nghĩa thế nào đến Arsenal và Man Utd?

16:10 Thứ ba 14/05/2019 | 5

TinTheThao.com.vnManchester City đang đứng trước viễn cảnh bị UEFA cấm tham dự Champions League trong 1 năm.

Nửa xanh thành Manchester đang trải qua những ngày hội thực sự khi họ vừa bảo vệ thành công danh hiệu Ngoại hạng Anh trước sự bám đuổi của Liverpool. Đây là danh hiệu thứ 2 của thầy trò Pep Guardiola trong mùa giải này và họ tràn trề giành được cú ăn ba quốc nội nếu vượt qua được Watford trong trận chung kết FA Cup.

Dẫu vậy, mới đây đội chủ sân Etihad vừa nhận được tin buồn về câu lạc bộ của mình. UEFA đang nghi ngờ việc Man City vi phạm điều luật công bằng tài chính và họ sẽ cấm đội bóng nước Anh thi đấu tại Champions League trong 1 năm nếu thu thập được đầy đủ chứng cứ.

Án phạt của Man City tại C1 có ý nghĩa thế nào đến Arsenal và Man Utd? - Bóng Đá

Man City của Pep đang bị UEFA "sờ gáy".

Nếu nhà ĐKVĐ nước Anh vắng mặt ở đấu trường số 1 châu Âu trong mùa giải tiếp theo, điều đó cũng vô tình mở ra cơ hội cho các đội bóng khác tham dự Champions League mà tiêu biểu là Arsenal và Manchester United.

Ngoại hạng Anh đã chính thức hạ màn với top 4 lần lượt là Manchester City, Liverpool, Chelsea, Tottenham. 2 đội bóng xếp ngay phía sau gồm Arsenal cùng với Man Utd. Đúng theo quy định, các câu lạc bộ trong top 4 sẽ trở thành những lá cờ đầu của xứ sở sương mù chinh chiến ở Champions League.

Dẫu vậy trong trường hợp đoàn quân của Pep Guardiola bị cấm thi đấu 1 năm tại C1, nhiều khả năng suất của họ sẽ được trao cho đội bóng xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh là Arsenal.

Đội chủ sân Emirates còn phải trải qua trận chung kết Europa League gặp Chelsea. Vì thế, một chiến thắng sẽ đảm bảo được việc thầy trò Emery chắc chắn có suất chơi tại Champions League vì trở thành tân vương giải đấu

Tuy nhiên dù Arsenal thua trận đấu đó, đội bóng thành London có thể được hưởng lợi từ án phạt ở trời Âu của Man City và chính họ đứng trước khả năng thay thế trực tiếp vào vị trí mà nửa xanh Manchester để lại.

Án phạt của Man City tại C1 có ý nghĩa thế nào đến Arsenal và Man Utd? - Bóng Đá

Có thể Arsenal và Man Utd sẽ được hưởng lợi vì việc này.

Ngoài ra, trong trường hợp "Pháo thủ" đánh bại Chelsea trong cuộc đối đấu ở Baku, Man Utd, đội bóng xếp thứ 6 giải quốc nội cũng có khả năng tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu. Do đội bóng vô địch Europa League nghiễm nhiên được tham dự Champions League nên khi đó thầy trò Solsa sẽ lấy suất tham dự đấu trường châu Âu từ Man City.

Mặc dù vậy, đó chỉ là trên lý thuyết bởi chưa rõ liệu UEFA có chấp nhận việc thay thế vị trí của thầy trò Pep bằng một câu lạc bộ khác trong nước hay không.

Lữ Phong | 15:05 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục