Ăn mặc trong bóng rổ, điều không phải ai cũng biết

14:47 Thứ sáu 10/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnMàu của số áo bắt buộc phải tương phản với màu sắc của áo để trọng tài và người xem dễ nhận biết.

Theo luật bóng rổ, áo của một VĐV phải cùng màu ở phía trước và phía sau. Trong khi thi đấu, tất cả VĐV đều phải bỏ táo trong quần, một số trường hợp được phép mặc áo liền quần.

GettyImages-485093865.0

 Các thành viên của Chicago Bulls mang tất cùng 1 màu. Ảnh: Internet.

Tương tự, quần của VĐV cùng một màu ở phía trước và phía sau nhưng màu sắc quần không bắt buộc phải trùng với màu áo. Tuy nhiên toàn bộ các thành viên trong 1 đội phải mang tất (vớ) cùng 1 màu.

Mỗi thành viên của đội mang số áo phía trước và sau lưng, màu số áo tương phản với màu áo. 

Về số áo phải có chiều cao tối thiếu là 20cm, số áo trước ngực cao ít nhất là 10cm, có bề ngang ít nhất là 2cm. Số áo theo quy định là từ 4 đến 15. Dù vậy, trong các giải bóng rổ của quốc gia, VĐV được sử dụng các số bất kỳ nhưng tối đa chỉ có 2 chữ số.

Trong một đội, các VĐV không được phép mang số áo giống nhau. Ngoài ra quy định về quảng cáo trên đồng phục cũng rất rõ ràng, cụ thể là các logo, nhãn hiệu quảng cáo phải được đặt cách số áo ít nhất 5cm.

ts_170808icon-association

 Trắng và Vàng là 2 màu sắc chủ đạo trong trang phục của Los Angeles Lakers. Ảnh: Internet.

Mỗi đội tuyển phải có ít nhất là 2 bộ đồng phục. Đội có tên đứng trước trong lịch thi đấu (đội chủ nhà) sẽ mặc màu áo sáng, còn đội có tên đứng sau trong lịch thi đấu (đội khách) thường sẽ mặc màu áo tối. Tuy nhiên nếu 2 đội đồng ý, họ có thể hoán đổi cho nhau.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:30 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục