Án kỷ luật của Danh Ngọc tương đối… dị

15:05 Thứ năm 05/04/2012

Kể từ đầu giải tới thời điểm hiện tại, mức án "treo giò" mà các cầu thủ phải nhận chủ yếu là "treo giò" theo số trận. Nhưng Danh Ngọc lại nhận án treo giò tính theo ngày, cụ thể tiền vệ của đội Vissai Ninh Bình đã bị "treo giò" 45 ngày và nộp phạt 20 triệu đồng.

Soi xét kỹ án phạt của Danh Ngọc, chúng ta dễ nhận thấy số tiền mà cầu thủ này nộp phạt (20 triệu đồng) là điều không cần phải mang ra bàn cãi nhiều. Bởi đơn giản với mức thu nhập của một cầu thủ chuyên nghiệp tại V-League hiện nay, cùng với mức "đốt tiền" của các CLB tại V-League. Thì 20 triệu chỉ bé như... con muỗi!

Điều mà chúng ta quan tâm và chú ý nhiều nhất ở đây là án "treo giò" 45 ngày cho tiền vệ của V.Ninh Bình. Liệu Ban kỷ luật đưa ra án phạt như vậy có "dị" lắm không ?

Hoàng Danh Ngọc - Ảnh: Internet

Nếu như tại vòng 3 V-League, Chí Công cũng có lời lẽ xúc phạm đến trọng tài thì anh bị "treo giò" mức cụ thể là 4 trận. Trong khi Tấn Tài phản ứng với trọng tài thì bị treo giò 2 trận. Huy Hoàng và Samson có pha va chạm nảy lửa đến mức trung vệ của SL Nghệ An phải khâu mí mắt, thì mức án chung cho hai cầu thủ này cũng rất cụ thể. Đấy là cùng bị treo giò 2 trận.

Nhắc lại một chút những trường hợp bị "treo giò" ở vài vòng trước đó để thấy rằng, hầu như các án treo giò đều được qui ra số trận cụ thể. Nhìn ra các giải bóng đá thuộc dạng phát triển nhất nhì thế giới, chúng ta cũng đều sẽ thấy điều đó. Khi thực hiện án treo giò cầu thủ, thường là qui ra số trận cụ thể.

Ví dụ, khi FA dùng máy đọc khẩu âm để khép Suarez vào tội "có lời lẽ phân biệt chủng tộc" đối với Evra. Anh này đã phải nộp 50.000 Bảng Anh và treo giò 8 trận. Hay như Kompany của Man City, bị cho là xoạc bóng có ác ý với Nani, thì anh này cũng nhận mức án rất cụ thể là "treo giò" 4 trận.

Nói vậy để thấy rằng, thông thường các án kỷ luật đối với các hành vi thiếu văn hóa hay phân biệt chủng tộc ở Châu Âu, đại đa số đều qui ra số trận rất cụ thể. Thông thường án phạt "treo giò" hoặc không được tham gia vào các hoạt động bóng đá được tính theo tháng, thậm chí là cả năm thường được áp dụng cho các hành vi "bán độ" hoặc móc ngoặc tỉ số.

Thực ra mà nói, con số 45 ngày treo giò của Danh Ngọc qui ra số trận tại V-League sẽ là 6 trận. Tôi xin phép không bình luận mức án này là nặng hay nhẹ. Và chắc chắn nó cũng đúng với điều 40 trong qui chế khen thưởng và kỷ luật cầu thủ.

Nhưng đối chiếu với các án phạt ở các vòng trước của V-League, cùng những án phạt mà quốc tế hay áp dụng cho hành động tương tự như của Danh Ngọc. Thì án phạt của VFF dành cho Danh Ngọc rõ ràng là chẳng giống ai, và tương đối... "dị"!

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục