Amir Khan gãy 2 bàn tay cho chiến thắng

15:15 Thứ hai 17/12/2012

Võ sĩ quyền Anh nổi tiếng của Anh Amir Khan đã lấy lại thanh danh của mình sau khi hạ đối thủ Carlos Molina sau 10 hiệp đấu trong cuộc thượng đài diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) vào ngày 16.12 (giờ VN).

Amir Khan (trái) đã trải qua một trận đấu rất khó khăn - Ảnh: AFP

Trải qua 12 tháng đầy thất vọng với 2 thất bại liên tiếp trước những đối thủ người Mỹ là Lamont Peterson và Danny Garcia, võ sĩ gốc Pakistan Amir Khan nhập cuộc đầy “lòng thù hận” do Molina cũng là một người Mỹ.

Trong suốt 10 hiệp đấu, dù võ sĩ người Anh kiểm soát thế trận nhờ thể hình cao lớn, nhanh hơn và các pha ra đòn chuẩn xác hơn. Nhưng theo giới chuyên môn bước ngoặt của cuộc đấu chính là “sự thù hận” trong những cú đấm của Amir Khan.

Ngược lại, trong thế lép vế hơn, nhưng Molina - người đang bất bại trong sự nghiệp với thành tích 17 thắng, 1 hòa - vẫn thể hiện được những tố chất của mình khi có những thời điểm khiến Khan phải tựa dây thừng chống đỡ vất vả.

Tuy nhiên, Molina cuối cùng cũng không thể đứng vững do liên tục tạm dừng để điều trị vết thương rách mắt trái trước những cú móc trái đầy sức nặng của Khan.

Theo Sport Mail, những cú dứt điểm của Khan có một sức mạnh khó tưởng tượng để gây tổn thương cho Molina một phần từ chính sự “thù hận” và khát khao muốn lấy lại hình ảnh của mình trong các pha ra đòn.

Thậm chí, sau trận đấu, người quản lý của võ sĩ người Anh còn xác nhận cả hai bàn tay của Khan đều bị rạn xương sau một hiệu suất ra đòn quá nhiều trong cuộc đấu nói trên.

Trở lại cuộc đấu, trước đối thủ hừng hực khí thế, Molina chỉ còn biết khép mình phòng thủ trước hàng loạt cú đấm của Amir Khan. Theo thống kê, võ sĩ người Anh thực hiện đến 312 cú đấm chính xác trong số 679 cú ra đòn, trong khi Molina chỉ thực hiện được 87 cú đấm trúng đích.

Chiến thắng dành cho võ sĩ người Anh là xứng đáng - Ảnh: AFP

Tương quan thế trận cho thấy thất bại dành cho võ sĩ Mỹ chỉ còn là thời gian. Vì vậy, đến hiệp thứ 10, trọng tài chính Jack Reiss lập tức khuyên võ sĩ người Mỹ nên dừng lại do vết thương chảy máu quá nhiều, đồng thời không lâu sau đó đã trao chiến thắng cho Amir Khan.

Như vậy, với chiến thắng này, Amir Khan không những nâng thành tích thắng-thua lên 27-3 (19 trận thắng knock-out), mà còn thắp hy vọng tươi sáng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Virgil Hunter, người thay thế Freddie Roach sau 2 thất bại trước Lamont Peterson và Danny Garcia.

Gỡ bỏ được nỗi thất vọng sau 12 tháng, Amir Khan vui mừng nói với Sport Mail: “Tôi đã miệt mài tấn công , nhưng Molina cũng có những thời điểm vùng dậy mạnh mẽ. Điều đem lại cho tôi có được chiến thắng phần lớn nhờ vào việc không cuốn theo lối chơi của anh ấy”.

Võ sĩ người Anh cũng dành những lời khen cho HLV của mình: “Dưới sự huấn luyện của Virgil Hunter, tôi có cảm giác mình mới là một võ sĩ quyền Anh thực thụ. Ông ấy đã dạy tôi nhiều hơn về quyền anh, đặc biệt là tốc độ thi đấu, sự kiên nhẫn và chọn thời điểm để hạ đối thủ”.

Nguyên Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục