Amazon bùng cháy tốc độ đáng sợ, Ronaldo xót xa lên tiếng

11:57 Thứ sáu 23/08/2019

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo đã không thể ngồi yên nhìn rừng Amazon đang bùng cháy với tốc độ gây sốc.

Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trên toàn thế giới đang bị giáng một đòn cực mạnh. Theo đó, hỏa hoạn đang hoành hành với tốc độ kỷ lục tại rừng nhiệt đới Amazon của Brazil - khu rừng được mệnh danh là lá phổi của hành tinh.

Amazon là khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới khi tạo ra 20% oxy trong khí quyển của Trái đất. Amazon đóng vai trò thiết yếu trong việc làm chậm sự nóng lên toàn cầu, đồng thời cũng là nơi sinh sống của vô số các loài động thực vật quý hiếm.

Ronaldo on Amazon forest - Bóng Đá

 Cháy rừng lan rộng ở Amazon.

Tuy nhiên, cánh rừng này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những đám cháy đang hoành hành tại đây. Những hình ảnh mới nhất cho thấy, các cột đám khói khổng lồ liên tục bốc lên từ rừng xanh, khói mù đen kịt lan rộng đến cách đó hàng nghìn cây số.

Hiện tại, những nhà chức trách đang gặp khó khăn trong việc dập tắt đám cháy và gần như bất lực. Lý do là bởi, cây cối đã bị chặt phá chất đống rồi bắt lửa quá nhanh. Điều này khiến một trong những ngôi sao lớn nhất làng túc cầu là Cristiano Ronaldo không thể ngồi yên.

Trên trang cá nhân, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đăng tải thông điệp: "Rừng mưa nhiệt đới Amazon tạo ra hơn 20% lượng oxy trên thế giới và đang bị đốt cháy trong 3 tuần qua. Trách nhiệm chúng ta cần phải giúp đỡ để cứu giúp hành tinh này. Cùng cầu nguyện cho Amazon."

Video Cristiano Ronaldo trong màu áo Juventus:

Tiểu Lam | 11:59 23/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục