Amad Traore: "Báu vật" tuổi teen của bóng đá Ý

05:42 Chủ nhật 17/05/2020

TinTheThao.com.vnTiền đạo 17 tuổi đang thu hút nhiều sự chú ý của các đại gia châu Âu sau màn trình diễn thuyết phục cùng Atalanta.

Amad Traore, tài năng trẻ 17 tuổi thuộc biên chế Atalanta đang khiến nhiều ông lớn châu Âu phải “thèm khát”. Manchester United, Arsenal và Juventus là 3 đại gia dành sự quan tâm đặc biệt đến Traore.

Atalanta khiến nhiều CĐV và giới chuyên môn bóng đá phải ngạc nhiên sau hàng loạt màn trình diễn ấn tượng xuyên suốt 2 mùa giải qua. Thời điểm hiện tại, đội bóng nước Ý không chỉ sở hữu những ngôi sao lý tưởng ở đội 1, họ còn có các sao mai đầy tiềm năng cho tương lai và Traore là 1 ví dụ điển hình.

Amad Traore: Atalanta's teen sensation linked with Europe's elite - Bóng Đá

Traore là tài năng trẻ đáng chú ý của Atalanta.

Mùa giải năm ngoái, phiên bản trẻ của Atalanta giành chức vô địch U19 nước Ý sau 21 năm chờ đợi. Dejan Kulusevski, ngôi sao nổi bật nhất đã gia nhập Juventus vào tháng Giêng với bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro.

Roberto Piccoli, Alessandro Cortinovis hay Caleb Okoli là những sao mai đầy hứa hẹn tiếp theo của Atalanta.

Traore có trận đấu ra mắt đội 1 Atalanta trước Udinese vào cuối tháng 10 năm ngoái. Tiền đạo 17 tuổi đóng góp 1 bàn thắng với cú sút xa tuyệt đẹp, ấn định chiến thắng đậm đà 7-1 cho đội nhà.

Amad Traore: Atalanta's teen sensation linked with Europe's elite - Bóng Đá

Tiền đạo 17 tuổi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Serie A.

Pha lập công trên giúp Traore đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở Serie A (17 tuổi, 109 ngày); cầu thủ đầu tiên sinh năm 2002 nổ súng ở giải đấu hàng đầu nước Ý.

Tôi không biết phải nói gì vào thời điểm đó. Tôi phải tự tát vào mặt mình để đảm bảo điều đó là sự thật. Giấc mơ của tôi đã được hiện thực hóa. Tôi đã chọn bóng đá làm sự nghiệp cả đời, do đó; vì sao tôi phải sợ bản thân làm không được?,” Traore chia sẻ trên trang chủ CLB Atalanta sau khi ghi bàn vào lưới Udinese.

Traore sinh ra ở thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà, thế nhưng anh đã chuyển đến sinh sống ở xứ mỳ ống ngay từ khi còn nhỏ. Người bố của Traore tiếp tục sinh sống ở quê nhà để điều hành một trường học bóng đá.

Amad Traore: Atalanta's teen sensation linked with Europe's elite - Bóng Đá

Traore từng bước khẳng định tên tuổi trong màu áo Atalanta.

Trong khi đó, Traore và người anh trai Hamed Junior lớn lên dưới sự giám sát của người mẹ tại thị trấn nhỏ Bibbiano, miền bắc Emilia-Romagna, nước Ý.

Những buổi tập bóng đá đầu tiên của anh em Traore xuất hiện ở CLB bóng đá nghiệp dư địa phương, Boca Barco. Kinh tế khó khăn khiến 2 anh em phải chơi bóng bằng chân trần.

Traore bắt đầu được chú ý khi tỏa sáng ở 1 giải đấu địa phương vào năm 2014. Anh giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, ghi được 12 bàn thắng dù là cầu thủ nhỏ tuổi nhất ở giải đấu năm đó.

Cựu thủ môn Napoli và AC Milan, Giovanni Galli đề nghị Traore đến thi đấu cho CLB Lucchese, nơi ông đang làm công tác huấn luyện.

Amad Traore: Atalanta's teen sensation linked with Europe's elite - Bóng Đá

Atalanta đứng trước nguy cơ bị mất sao mai 17 tuổi trước sự dòm ngó của nhiều ông lớn châu Âu.

Một người bạn đã giới thiệu 2 anh em họ với tôi. Anh ấy nói với tôi họ rất tốt và tôi quyết định cho họ thử việc 2 ngày ở Lucchese. Sau buổi tập đầu tiên, tôi bảo rằng 2 anh em này hoàn toàn vượt trội so với các cầu thủ hiện tại của Lucchese,” Galli chia sẻ.

Galli thực hiện nhiều cuộc gọi đến các CLB khác, và Hamed Junior gia nhập lò đào tạo trẻ Empoli, tạo ra bước đột phá trước khi cập bến Sassuolo vào mùa hè năm ngoái.

Traore có cơ hội thử sức ở Juventus, Milan và Inter trước khi được tuyển trạch viên nổi tiếng Mino Favini mang đến CLB Atalanta vùng Bergamo.

Ở tuổi 13, Traore được đôn lên đội U15, đồng thời giúp Atalanta giành danh hiệu vô địch quốc gia U15 nước Ý.

Amad Traore: Atalanta's teen sensation linked with Europe's elite - Bóng Đá

Tương lai tươi sáng đang chờ đợi Traore nếu anh tiếp tục rèn giũa bản thân.

Màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ giúp Traore ghi điểm với HLV trưởng Gian Piero Gasperini. Tiền đạo sinh năm 2002 sát cánh cùng đội 1 ở chuyến du đấu giao hữu mùa hè.

Đội trưởng Atalanta, Papu Gomez nói đùa rằng, Traore chơi bóng như siêu sao Lionel Messi. Tiền đạo 17 tuổi có 2 lần xuất hiện ở Serie A nhưng tất cả đều xuất phát ở băng ghế dự bị.

Traore quay trở lại đội U19 Atalanta, đóng góp 7 bàn thắng, 11 pha kiến tạo sau 24 lần xỏ giày ra sân mùa này.

Mục tiêu tiếp theo của Traore là chiếm 1 suất góp mặt thường xuyên ở đội 1 Atalanta, đồng thời được triệu tập lện ĐTQG Ý ngay khi anh được cấp quyền công dân.

Top 5 bàn thắng của Romelu Lukaku tại Serie A

 
Anh Nguyễn | 05:12 17/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục