Alonso nên học hỏi Vettel

15:07 Thứ ba 08/10/2013

Chủ tịch của hãng lốp Pirelli - Paul Hembery cho rằng, Fernando Alonso nên học hỏi nhiều hơn về kỹ năng cầm lái, chứ không nên phàn nàn về độ bền của lốp xe mà hãng Pirelli cung cấp cho các tay đua trong mùa giải này...

Ông chủ của hãng lốp Pirelli Paul Hembery đã "phản pháo" với Fernando Alonso về nhận xét của tay đua người Tây Ban Nha, khi cho rằng lốp xe của Pirelli là "rất đáng thất vọng" trong mùa giải năm nay. Paul Hembery cho rằng Alonso nên học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp Sebastian Vettel, trước khi đưa ra nhưng tuyên bố có phần hồ đồ. Ông chủ của hãng lốp nổi tiếng của Italia cho biết: "Alonso là một trong những tay đua lớn và có tầm ảnh hưởng. Do đó, ý kiến mà cậu ấy vừa đưa ra làm ảnh hưởng lớn đến chúng tôi. Chúng tôi thấy thất vọng về cách cậu ấy ứng xử như vậy. Cậu ấy nên hỏi xem Sebastian Vettel đã làm như thế nào rồi hãy đưa ra nhận xét như vậy".

Sau khi kết thúc Hàn Quốc Grand Prix, một lần nữa Fernando Alonso lại phàn nàn về chất lượng những lốp xe mà Pirelli cung cấp cho cuộc đua, khi tay đua số 1 của Ferrari lên tiếng chê bai hãng lốp của Italia và Alonso muốn Pirelli cần đưa ra một lời giải thích và xin lỗi với anh. Alonso cho biết: "Thực sự, chất lượng lốp xe của tôi là có vấn đề. Tôi không đổ lỗi vì lốp xe khiến cho thành tích của tôi không bằng so với Vettel nhưng rõ ràng lốp xe có độ bền không cao, và tôi muốn một bộ lốp bền hơn nữa để không thấy những mảnh vụn của lốp xe bám trên đường".

Một phát ngôn viên của Pirelli cho biết: chính ông chủ của họ là Paul Hembery và Fernando Alonso đã có một cuộc trò chuyện riêng tư ngay trước khi các đội đua di chuyển đến Nhật Bản để chuẩn bị cho chặng đua thứ 15 tại đất nước mặt trời mọc. Ở cuộc gặp gỡ này, hai bên sẽ làm sáng tỏ những gì còn khúc mắc. Tuy nhiên, chi tiết cuộc gặp gỡ cũng như kết quả vẫn chưa được tiết lộ.

Thực sự thì những gì tay đua người Tây Ban Nha phàn nàn cũng có lí, khi ở mùa giải năm nay đã có rất nhiều tay đua bị nổ lốp. Điều này là thực sự bất thường, vì ở mùa giải năm ngoài tình trạng các tay đua bị nổ lốp là rất hãn hữu. Ngay cả ông chủ của làng đua xe F1 Bernie Ecclestone cũng đã phải cảnh báo và bắt hãng lốp xe của Italia đưa những lốp xe có độ bền cao hơn kể từ chặng đua tại nước Anh hồi tháng 7, sau khi chứng kiến lốp chiếc xe của Red Bull mà Mark Webber cầm lái đã nổ tung khi đang chay với tốc độ cao khiến cách mảnh vụn bay tứ tung và làm nguy hiểm đến tính mạng các tay đua tham gia.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục