Allegri ra đi, đâu là cái tên sẽ được Juventus trao 'ấn kiếm'?

19:03 Thứ sáu 17/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCựu thuyền trưởng AC Milan đã chính thức nói lời chia tay với Allianz Stadium, vậy đâu sẽ là cái tên phù hợp nhất với "Lão bà" vào lúc này?

1. Antonio Conte

Sau khi chia tay Chelsea, chiến lược gia người Italia vẫn chưa tìm bến đỗ mới. Đã có hàng loạt đội bóng tại Serie A đánh tiếng muốn bổ nhiệm Antonio Conte. Theo CalcioMercato, ông đã đồng ý một thỏa thuận có thời hạn đến năm 2023 với Inter Milan. Mặc dù vậy, hợp đồng vẫn chưa được kí kết và Juventus vẫn còn nguyên cơ hội.

Allegri ra đi, đâu là cái tên sẽ được Juventus trao 'ấn kiếm'? - Bóng Đá

 "Lão bà" và Antonio Conte liệu có tái hợp?

Thực tế cho thấy, không ai hiểu Bianconeri bằng nhà cầm quân sinh năm 1969. Chiến lược gia sinh ra tại Lecce từng gặt hái được vô số thành công cùng "Bà đầm già" thành Turin. Cộng hưởng với việc Juventus đang sở hữu nhiều hảo thủ như Cristiano Ronaldo hay có thể là cả Federico Chiesa, việc mời lại Antonio Conte không phải là không có cơ sở.

2. Mauricio Pochettino

Đây có lẽ là cái tên hoàn hảo nhất vào lúc này để thay thế cho Max Allegri. Ở mùa giải năm nay, cựu thuyền trưởng Southampton đã dẫn dắt Tottenham Hotspur vào đến trận chung kết UEFA Champions League. Điểm mạnh của chiến lược gia người Argentina đó chính là sự táo bạo, phóng khoáng trong phong cách huấn luyện.

Allegri ra đi, đâu là cái tên sẽ được Juventus trao 'ấn kiếm'? - Bóng Đá

 Mauricio Pochettino là sự lựa chọn lí tưởng cho Juventus.

Bên cạnh đó, ông cũng là người biết "cân đo đong đếm" tình hình kinh tế của đội nhà. "Gà trống" đã đi đến trận đấu cuối cùng của cúp C1 mà không cần bổ sung thêm bất kì tân binh nào. Tất cả đều nhờ vào tài thao lược của Mauricio Pochettino.

Chưa dừng lại ở đó, ông cũng tỏ ra là huấn luyện viên vô cùng "mát tay" với các cầu thủ trẻ. Tại Juventus vào lúc này, rất nhiều cái tên đang cần được trao cơ hội để khẳng định mình, đặc biệt là Moise Kean.

3. Didier Deschamps

Sự nghiệp của huyền thoại người Pháp khi dẫn dắt các CLB không có gì nổi trội. Thế nhưng, bản "sơ yếu lý lịch" của Didier Deschamps lại vô cùng hoành tráng khi từng đưa Les Bleus lên ngôi tại World Cup 2018. Đây là thành tích rất xứng đáng khi đội bóng xứ Lục lăng trước đó đã thua cay đắng tại EURO 2016 trước Bồ Đào Nha.

Allegri ra đi, đâu là cái tên sẽ được Juventus trao 'ấn kiếm'? - Bóng Đá

 Cựu thuyền trưởng Marseille đã khẳng định tên tuổi của mình sau chức vô địch World Cup 2018.

Chiến lược gia 50 tuổi là người có "số má" trong giới bóng đá và đã thể hiện uy quyền của mình tại ĐT Pháp. Giữa một đội hình có vô số những ngôi sao chất lượng, ông vẫn biết cách cân bằng và kết nối lại thành một tập thể gắn kết nhưng không kém phần hiệu quả.

4. Maurizio Sarri

Có lẽ sẽ điên rồ nhưng Sky Sports Italia cho biết Juventus đã liên hệ với thuyền trưởng của Chelsea để thay cho Max Allegri. Maurizio Sarri đã cảm nhận được sự khắc nghiệt chỉ sau một mùa giải chinh chiến tại Premier League. Rất may cho cựu thuyền trưởng Napoli, ông vẫn đưa The Blues giành vé dự Champions League và đứng trước cơ hội vô địch Europa League.

Allegri ra đi, đâu là cái tên sẽ được Juventus trao 'ấn kiếm'? - Bóng Đá

 Maurizio Sarri có muốn hồi hương?

HLV 60 tuổi là người có thừa kinh nghiệm tại Serie A. Thậm chí, ông từng giúp Napoli cạnh tranh sòng phẳng với Bianconeri với Gonzalo Higuain là đầu tàu. Giờ đây nếu gia nhập Allianz Stadium, chiến lược gia sinh năm 1959 sẽ có một đội hình chất lượng hơn, và dĩ nhiên tiềm lực tài chính của Juventus cũng nhỉnh hơn CLB thành Naples.

Giang Nam | 18:10 17/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục