Allegri hài lòng vì làm được điều mà Conte không dám làm

15:12 Thứ tư 05/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một phát biểu mới đây, HLV Max Allegri cho biết ông rất hài lòng khi thành công trong việc sử dụng cả Pirlo, Vidal, Pogba và Marchisio trong cùng một sơ đồ

Allegri hài lòng vì làm được điều mà Conte không dám làm

Trong chiến thắng 3-2 vào rạng sáng nay trước Olympiacos, Juventus đã khiến nhiều người bất ngờ khi ra sân với sơ đồ kim cương 4-3-1-2, với Vidal đá cao nhất như một hộ công sau 2 tiền đạo.

Đây là điều rất hiếm gặp dưới thời Conte, vì dưới thời của chiến lược gia này, ông luôn sử dụng sơ đồ 3-5-2, sơ đồ mà mỗi khi ra sân, trong số Pirlo, Vidal, Pogba và Marchisio, sẽ phải có một người 'hy sinh' (và thường là Marchisio).

Và giờ đây, khi đã tìm ra được cách sử dụng được cả 4 tiền vệ tốt nhất của Juventus trong những năm gần đây trong cùng một sơ đồ, HLV Allegri đã tỏ ra rất phấn khích khi cho biết:

"Thực tế thì chúng tôi từng thử nghiệm sơ đồ này hồi đầu mùa giải. Tôi nghĩ đó chính là sơ đồ thích hợp nhất cho những cầu thủ mà tôi đang có. Đương nhiên tôi cũng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 trong một vài trường hợp cụ thể."

"Với sơ đồ này, Vidal sẽ có nhiều cơ hội để phát huy khả năng của mình, cậu ấy không chỉ trực tiếp hỗ trợ cho hai tiền đạo phía trên, mà cũng sẽ thường xuyên hoán đổi vị trí để tạo nên bất ngờ. Chứng kiến điều này thật sự khiến tôi cảm thấy rất hài lòng." 
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục