Allegri ca ngợi tinh thần “vượt khó” của Milan

10:23 Chủ nhật 12/02/2012

HLV Massimiliano Allegri cho rằng chính tinh thần thi đấu kiên cường là yếu tố quyết định trong chiến thắng 2-1 của AC Milan trên sân của đối thủ khó chơi Udinese.

Milan hành quân tới sân Friuli với muôn vàn khó khăn khi họ mất gần như cả đội hình chính vì chấn thương và án phạt. Chính vì vậy, không nhiều người dám đặt niềm tin vào các nhà ĐKVĐ bởi đối thủ của họ là một Udinese chơi cực hay trên sân nhà (thắng 10, hòa 1 trong 11 trận trước đó). Và thực tế trên sân đã diễn ra theo đúng chiều hướng như vậy khi Udinese là đội chơi tốt hơn và có bàn mở tỷ số ở phút 19 do công của Antonio Di Natale.

Các cầu thủ Milan ăn mừng chiến thắng quý giá trước Udinese - Ảnh Getty

Tuy vậy, trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, bản lĩnh của Milan đã lên tiếng khi họ vùng lên trong những phút cuối và ghi liên tiếp hai bàn do công của Maxi Lopez và Stephan El Shaarawy để thắng ngược 2-1. Đây là chiến thắng vô cùng quan trọng đối với Milan bởi nó không chỉ giúp họ tạm dẫn đầu Serie A với 2 điểm nhiều hơn Juventus (Juve đá kém 2 trận) mà còn đem lại niềm tin cho Rossoneri, vốn đang bị lung lay sau những kết quả yếu kém gần đây.

“Tôi nghĩ Milan đã có một trận đấu tốt. Chúng tôi đã khởi đầu tốt nhưng lại bị trừng phạt trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Milan đã chơi tốt hơn khi quyết định mạo hiểm và thể hiện được sự dũng cảm. Chúng tôi rất lo ngại về những kết quả gần đây nhưng Milan phải đánh bại Udinese. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Milan đã tạo ra sự khác biệt. Milan đã chơi rất gắn kết, đặc biệt là trong hiệp 2”, HLV Allegri phát biểu sau trận đấu.

Milan phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi chân sút số một của họ Zlatan Ibrahimovic vắng mặt vì bị treo giò. Tuy nhiên, Rossoneri đã chứng tỏ rằng họ vẫn sống tốt khi không có tiền đạo người Thụy Điển. “Khi không có Ibrahimovic, các cầu thủ Milan đã thể hiện được những phẩm chất khác biệt của họ, như trong ngày hôm nay. Maxi Lopez đã đem lại chiều sâu cho đội bóng và đã chơi tuyệt vời. Tôi không biết kết quả trận đấu này có mang tính quyết định hay không nhưng tất nhiên là nó rất quan trọng. Bây giờ chúng tôi phải tập trung cho trận đấu với Juventus”, chiến lược gia người Italia cho hay.

Ở trận đấu tiếp theo Milan sẽ tiếp Arsenal trên sân nhà trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vào ngày 16/2 tới.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục