Allardyce, Bielsa và những HLV mất việc nhanh nhất

10:46 Thứ tư 28/09/2016

Không chỉ có Sam Allardyce, thế giới từng chứng kiến nhiều trường hợp các HLV mất việc chỉ trong thời gian rất ngắn, thậm chí sau vỏn vẹn 10 phút.

Allardyce-1

Ngày 17/5/2007, cựu tiền đạo Leroy Rosenior được bổ nhiệm làm HLV của Torquay United, thay cho Keith Curle. Tuy nhiên, Rosenior bị sa thải chỉ 10 phút sau đó, biến nhà cầm quân này thành HLV có thời gian tại vị ngắn nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Lý do Rosenior bị sa thải vì Torquay cùng thời điểm được một công ty địa phương khác mua lại, và họ bổ nhiệm Colin Lee vào vị trí giám đốc điều hành. Ông Colin Lee sau đó đã chọn Paul Buckle làm HLV đội bóng. Ảnh: Internet. 

Allardyce-2

Ngày 8/10/2013, Ivaylo Petev ký hợp đồng dẫn dắt Levski Sofia. Song, nhà cầm quân này lại không được lòng các cổ động viên, vì trước đó từng thừa nhận là fan cuồng của CSKA Sofia, kình địch với Levski Sofia. Và trong cuộc họp báo công bố HLV của Levski Sofia, rất nhiều fan đã biểu tình, họ xé áo vị thuyền trưởng mới.. Một ngày sau, ông Petev xin từ chức. Ảnh: Internet.

Allardyce-3

HLV Marcelo Bielsa rời cương vị thuyền trưởng Lazio chỉ 48 giờ sau khi được giao nhiệm vụ chỉ đạo đại diện thành Rome vào ngày 6/7/2016. Lý do vì ông Marcelo Bielsa bất đồng quan điểm với ban lãnh đạo xung quanh chính sách chuyển nhượng. Lazio sau đó đâm đơn kiện nhà cầm quân người Argentina, đòi bồi thường 50 triệu euro. Ảnh: Internet. 

Allardyce-4

Tháng 6/1984, HLV Dave Bassett đồng ý dẫn dắt Crystal Palace. Tuy nhiên, nhà cầm quân này lại thay đổi ý định chỉ trong vòng 72 giờ sau. Ông từ chối ký hợp đồng với đội chủ sân Selhurst Park, và quyết định trở lại làm việc tại CLB Wimbledon. Ảnh: Internet. 

Allardyce-5

Năm 1998, Real Madrid bổ nhiệm José Antonio Camacho (trái) làm HLV của đội. Nhưng chỉ 22 ngày sau, mối lương duyên giữa ông Camacho và Real kết thúc do bất đồng quan điểm. Ảnh: Internet. 

Allardyce-6

Chỉ sau 5 trận dẫn dắt QPR vào năm 2009, HLV Paul Hart bất ngờ chia tay đội bóng. Tổng cộng, ông ngồi ghế chỉ đạo đội bóng thành London có 28 ngày. Ảnh: Internet. 

Allardyce-7

Năm 1996, Steve Coppell chia tay Man City chỉ sau 33 ngày, cầm quân 6 trận, vì lý do không thể đương đầu với áp lực quá lớn. Trong lịch sử các HLV của Man City, Steve Coppell trở thành chiến lược gia có thời gian dẫn dắt CLB ngắn nhất. Ảnh: Internet. 

Allardyce-8

Năm 2013, Alex McLeish rời cương vị thuyền trưởng Nottingham Forest chỉ sau 40 ngày vì không đạt được thoả thuận với chủ sở hữu người Kuwait của đội bóng về chính sách chuyển nhượng. Ảnh: Internet.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 08:40 28/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục